Người hâm mộ tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành huy chương đồng tại ASIAD 2018


Thứ 7, 01/09/2018 | 02:04


Kỹ thuật tốt, chiến thuật hiệu quả và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ có thể giúp tuyển Việt Nam giành Huy chương đồng tại ASIAD năm nay.

Kỹ thuật tốt, chiến thuật hiệu quả và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ có thể giúp tuyển Việt Nam giành Huy chương đồng tại ASIAD năm nay.

Tuyển Việt Nam trong trận đấu với Hàn Quốc hôm 29/8. - Ảnh: Vnexpress

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h (giờ Hà Nội) ngày 1/9 tại sân vận động Pakansari, Indonesia. Một lần nữa hàng triệu trái tim người hâm mộ lại nức lòng chờ đón chiến tích mà đội tuyển Việt Nam mang về. Có nhiều lý do để CĐV tin HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt thành công các cầu thủ của mình trong trận đấu này.

Thứ nhất, giống như Olympic Nhật Bản, UAE mang tới Indonesia đội hình trẻ trung với 9 cầu thủ sinh năm 1997 và 1 cầu thủ sinh năm 1998. Rõ ràng, mục tiêu của LĐBĐ nước này là để các cầu thủ trẻ được thử lửa, nhằm hướng tới mục tiêu cao hơn ở vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Đây là lý do dù vào tới bán kết ASIAD 2018 nhưng màn trình diễn của Olympic UAE không thực sự thuyết phục. Ở vòng bảng, Olympic UAE để thua cả Syria lẫn Trung Quốc và chỉ may mắn đi tiếp nhờ là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Đến vòng 1/8 và tứ kết, UAE cũng thi đấu khá chật vật trước Indonesia lẫn Triều Tiên và chỉ đi tiếp sau loạt đấu súng 11m. Phải căng sức đấu Indonesia và Triều Tiên khiến cho các cầu thủ trẻ của Olympic UAE bị hụt hơi ở trận bán kết trước Olympic Nhật Bản.

Ở trận thua Nhật Bản, ngoài yếu tố sức khỏe thì khách quan mà nói lối chơi của UAE cũng không quá đặc biệt, họ không nổi bật về kỹ thuật và dựa nhiều vào sức trẻ để chơi bóng, lại thiếu kinh nghiệm nên thất bại cũng không quá khó hiểu.

Tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thứ hai, việc được nghỉ trọn vẹn 2 ngày sẽ giúp cho các học trò của HLV Park Hang Seo đủ thời gian để hồi phục thể lực, những buổi tập gần đây BHL Olympic Việt Nam cũng chỉ để các cầu thủ tập nhẹ và thư giãn bên hồ bơi.

Thứ ba, ở trận đấu tới, Olympic Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất khi Văn Hậu trở lại sau án treo giò, giúp cho HLV Park Hang Seo có thể thoải mái lựa chọn nhân sự phục vụ cho việc lắp ghép đội hình và chiến thuật.

Thứ tư, là niềm tin và tình yêu mà các CĐV dành cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Dù trận đấu chiều nay Việt Nam chiến thắng hay thua thì người hâm mộ bóng đá không bao giờ quay lưng với các "chiến binh" của mình. Họ vẫn luôn dành cho bóng đá một tình yêu mãnh liệt nhất. Đó chính là động lực để tuyển Việt Nam chơi hết mình trên sân cỏ.

Chính vì vậy nếu thi đấu đúng sức và tỉnh táo, Olympic Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng hạ gục đối thủ này để mang về tấm huy chương ASIAD lịch sử mà người hâm mộ đang chờ đợi.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ham-mo-tin-doi-tuyen-viet-nam-se-gianh-huy-chuong-dong-tai-asiad-2018-a242461.html