Nhà báo Lại Văn Sâm xúc động chia tay "Ai là triệu phú"


Thứ 6, 17/11/2017 | 04:16


Cùng sự kiện

Buổi ghi hình cuối cùng của nhà báo - MC Lại Văn Sâm với "Ai là triệu phú" đã diễn ra tối 16/11.

Buổi ghi hình cuối cùng của nhà báo - MC Lại Văn Sâm với "Ai là triệu phú" đã diễn ra tối 16/11.

Nguồn clip: Trí thức trực tuyến

Tên tuổi nhà báo Lại Văn Sâm gắn liền với nhiều chương trình truyền hình được yêu thích như SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu Trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ… Gần đây nhất chính là "Ai là triệu phú".

Mới đây, buổi ghi hình chương trình "Ai là triệu phú" số cuối cùng của năm 2017 diễn ra tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam. Và ê kíp thực hiện chương trình đã dành một sự bất ngờ đặc biệt cho MC Lại Văn Sâm bởi đây cũng là số cuối cùng ở "Ai là triệu phú" mà Lại Văn Sâm đóng vai trò MC.

Xúc động trước tình cảm của ê kíp và khán giả trường quay, MC Lại Văn Sâm nghẹn ngào chia sẻ: "Các bạn nhắc tôi mới nhớ mình đã làm được 13 năm. Tôi cứ nghĩ mình đã làm được 12 năm, tức là một Giáp".

MC Lại Văn Sâm cùng ê kíp xúc động trong giờ phút chia tay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Bây giờ trong giây phút này tôi lại nói lời cảm ơn quý vị đã giúp tôi ngồi yên trên chiếc ghế này trong 13 năm vừa rồi. Chúng tôi cũng nói với quý vị, những người chơi rằng, đến với Ai là triệu phú có thể bạn sẽ không trở thành triệu phú tiền bạc theo nghĩa của nó nhưng cùng với thời gian, cùng với chương trình chắc chắn chúng ta sẽ trở thành triệu phú của kiến thức vô tận. Những gì chúng tôi gửi đến khán giả cũng chỉ như thế" - vị MC kỳ cựu không giấu nổi xúc động trong giây phút tạm biệt.

Trước đó, trong bài phỏng vấn đặc biệt với VTV, MC Lại Văn Sâm đã chia sẻ rằng: "Cho tới giờ, tôi dẫn Ai là triệu phú không bằng kịch bản, bằng chỉ đạo của đạo diễn trường quay nữa mà bằng ánh sáng, bằng cú máy, bằng tiếng khán giả… Tuy nhiên, mỗi khi âm nhạc vang lên, tôi vẫn luôn có cảm giác rùng mình vì hồi hộp, không biết hôm nay mình sẽ được gặp nhân vật nào".

Ảnh: VTV

Theo Lại Văn Sâm, Ai là triệu phú được VTV mua bản quyền và đưa về Việt Nam chính là theo đề xuất của ông.

Nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức nghỉ hưu sau hơn 30 năm cống hiến tại Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 12/6/2017. Trước khi nghỉ hưu, ông đảm nhận chức vụ Trưởng ban VTV3.

MC Lại Văn Sâm là người cực kỳ ít chia sẻ những thông tin cá nhân và gia đình với công chúng. Dù vậy, ông lại nhận được sự yêu mến, kính nể của khán giả và nhiều đồng nghiệp nhờ kiến thức sâu rộng, cách dẫn thông minh, dí dỏm, tạo được nét đặc trưng riêng trên ghế người chủ trì.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-lai-van-sam-xuc-dong-chia-tay-ai-la-trieu-phu-a209726.html