Nhã Thanh "Thần tượng Bolero" ra mắt album đầu tay


Thứ 2, 08/10/2018 | 07:06


Cùng sự kiện

Đánh dấu sự trưởng thành khi bước ra từ một cuộc thi lớn, nữ ca sĩ Nhã Thanh vừa cho ra mắt album đầu tay mang tên "Chuyện tình yêu".

Đánh dấu sự trưởng thành khi bước ra từ một cuộc thi lớn, nữ ca sĩ Nhã Thanh vừa cho ra mắt album đầu tay mang tên "Chuyện tình yêu".

Bước ra từ cuộc thi Thần tượng Bolero 2018, Nhã Thanh được khán giả biết đến là nữ ca sĩ có ngoại hình xinh đẹp và giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Thậm chí, cô còn khiến nhiều người thích thú ví là “bản sao của Nhã Phương” vì gương mặt khá giống nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân".

Nhã Thanh trưởng thành từ cuộc thi Thần tượng Bolero 2018.

Sau cuộc thi, người đẹp sinh năm 1989 đã dồn tâm huyết để thực hiện album đầu tay "Chuyện tình yêu".

Album gồm 8 tình khúc đã rất nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy, Trần Thiện Thanh, Phạm Duy, Lam Phương, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên,… Tuy nhiên, tất cả các bài hát đều được Nhã Thanh và nhà sản xuất Nam Nguyễn làm mới với phần phối khí hiện đại, pha âm hưởng Latin khỏe khoắn, bắt tai.

Vì thế, nghe tổng thể Chuyện tình yêu, màu sắc bi lụy gần như được tiết chế, chỉ còn lại thứ tình đong đầy của người thiếu nữ với tình yêu và cuộc sống.

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn, người thầy dìu dắt Nhã Thanh trong Thần tượng Bolero 2018 hết lời khen ngợi học trò: “Nhã Thanh có chất giọng khỏe, kỹ thuật thanh nhạc bài bản, có chuẩn mực, luyến láy tốt, học hỏi nhanh, có khả năng biến hóa trên sân khấu, hát rất có tình.

Điều đặc biệt khiến Ngọc Sơn dành nhiều tình cảm cho Nhã Thanh bởi cô học trò nhỏ là người luôn tôn trọng và lắng nghe sự chỉ dẫn từ thầy cùng những thế hệ đi trước”.

Ngọc Sơn dành nhiều tình cảm cho cô học trò Nhã Thanh.

Khi học trò thực hiện album đầu tay, bản thân Ngọc Sơn cũng tư vấn cho Nhã Thanh nhiều về cách hát sao cho thật sâu lắng, trữ tình, chạm đến trái tim của người nghe.

Nhã Thanh từng học chuyên ngành âm nhạc thính phòng cổ điển tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thời sinh viên, cô là học trò của thầy Đỗ Quốc Hưng, người dìu dắt và truyền dạy cho cô những kỹ năng, kỹ thuật thanh nhạc bài bản.

Giọng ca gốc Nam Định cũng từng đoạt một số giải thưởng âm nhạc lớn, như huy chương Vàng Liên hoan âm nhạc châu Á Thái Bình Dương tại Hồng Kông năm 2017, Top 6 Sao Mai thính phòng miền bắc 2013, giải 3 cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc tại thành phố Đà Nẵng năm 2012...

Tưởng rằng với bước đệm đó, cô gái trẻ sẽ theo đuổi dòng nhạc thính phòng. Tuy nhiên, Nhã Thanh bất ngờ rẽ hướng sang dòng nhạc trữ tình - Bolero. Nói về sự chuyển mình liều lĩnh này, Nhã Thanh cho biết, cô đến với dòng nhạc này như một cơ duyên lớn.

"Cuộc sống luôn có những điều không ai biết trước. Với Nhã Thanh, việc chạm sân nhạc trữ tình - Bolero tưởng sẽ nhiều khó khăn, nhưng Nhã Thanh lại thấy khá thuận lợi. Hát dòng nhạc này cần nhất là tình cảm, nhưng nhờ kỹ thuật thanh nhạc thính phòng được đào tạo bài bản, Nhã Thanh lại có cách tiếp cận khác hơn để những tình cảm, sự ngọt ngào trở nên sâu lắng hơn, bay hơn”, cô nói.

Nhã Thanh chú trọng vào việc truyền tải cảm xúc qua giọng hát.

Nhã Thanh cũng quan niệm, mình là ca sĩ thì phải hát cho người nghe nghe được tiếng lòng của mình. Để làm được điều này, dòng nhạc trữ tình - Bolero là con đường ngắn nhất.

"Ra mắt album đầu tay, Nhã Thanh không kỳ vọng vào những điều quá lớn lao, Thanh chỉ mong mỗi lần mình hát là một lần chạm tim khán giả”, giọng ca "Đừng xa em đêm nay" bày tỏ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-thanh-than-tuong-bolero-ra-mat-album-dau-tay-a246869.html