Nhận lương 5 tỷ/năm, HLV Park Hang-seo tự tin sẽ đạt mục tiêu "Top 100 FIFA"


Thứ 5, 12/10/2017 | 02:22


Sau khi ký hợp đồng với VFF, nhận mức lương khủng nhất từ trước đến nay, HLV Park Hang-seo tự tin sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành được thành công trong thời gian tới.

Sau khi ký hợp đồng với VFF, nhận mức lương khủng nhất từ trước đến nay, HLV Park Hang-seo tự tin khẳng định sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành được thành công trong thời gian tới.

Sáng 11/10, lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã diễn ra. Nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc sẽ chính thức trở thành tân "thuyền trưởng" ĐTQG.

Theo hợp đồng, HLV đồng thời dẫn dắt 3 đội tuyển gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội Olympic quốc gia.

HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ cho Việt Nam đá bóng ngắn, lọt vào top 100 thế giới. Ảnh: báo VnExpress

Báo Thể thao Việt Nam dẫn nguồn tin theo Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết, trong quãng thời gian 2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo có một số nhiệm vụ là cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc, cùng thi đấu những trận đấu còn lại tại vòng loại Asian Cup 2019 và mục tiêu là giúp đội tuyển Việt Nam giành được thành tích cao tại VCK Asian Cup 2019.

Giải đấu thứ 3 của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là cùng đội tuyển bóng đá nam tham dự đấu trường Asiad tổ chức tại Indonesia trong năm 2018; tham dự AFF Cup 2018 và cuối cùng là tham dự SEA Games 30 tổ chức tại Philippines trong năm 2019. Mục tiêu cao nhất được lãnh đạo VFF đề cập đến là những chức vô địch ở hai giải đấu quen thuộc là AFF Cup và SEA Games.

Theo báo VietnamNet, VFF và HLV Park Hang Seo vẫn giữ bí mật các điều khoản hợp đồng, đặc biệt là mức lương của HLV trưởng. Tuy nhiên, ngay khi HLV Park Hang Seo ký hợp đồng và ra mắt tại VFF, nhiều nguồn đã có thông tin bất ngờ về mức lương của nhà cầm quân luôn muốn được gọi thân mật là "mr Park".

Theo đó, mức lương của HLV Park Hang Seo nhận được khoảng 240- 260 nghìn USD/ năm (tương đương trên 5 tỷ đồng). Đây sẽ là mức lương “khủng” nhất trong lịch sử mà VFF từng trả cho một HLV trưởng ĐTQG. HLV ngoại gần nhất là ông Miura cũng chỉ được nhận mức lương khoảng 15 nghìn USD/tháng.

Với mức lương cao như vậy, đương nhiên VFF sẽ không thể một mình lo được, mà phải có sự hỗ trợ từ Tổng cục TDTT và các Mạnh thường quân. Tuy nhiên, cũng như vấn đề lương trong hợp đồng, VFF bí mật tuyệt đối chuyện kiếm nguồn tài chính.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chỉ chia sẻ rằng: “Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ được nhận mức lương tương xứng. Ngoài ra, VFF sẽ có mức thưởng theo tháng lương với những thành tích nhất định. Điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều động lực để làm việc”.

Báo VnExpress cho hay, tại buổi ra mắt sáng 11/10, ông Park Hang-seo đã đặt mục tiêu cải thiện vị trí của ĐTVN trên bảng xếp hạng FIFA từ vị trí 130 lên thứ 100 sau khi hết nhiệm kỳ.

Trong buổi ra mắt cương vị mới, ông Park Hang Seo cam kết sẽ xây dựng xây dựng lối chơi bóng ngắn, phù hợp với thể trạng của cầu thủ Việt Nam:

Về lý thuyết, lối chơi mà tôi xây dựng cho ĐTVN là bóng ngắn, nhỏ, di chuyển nhiều, và linh hoạt thay đổi chiến thuật tùy hoàn cảnh. Lối chơi này đòi hỏi cầu thủ phải nhanh nhẹn, khéo léo, có khả năng tư duy, luôn quan sát các đồng đội trên sân và đặc biệt là bước 1”.

Theo báo Tiền Phong, HLV Park Hang Seo là HLV ngoại thứ 10 và là HLV người Hàn Quốc đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Theo đánh giá của VFF, HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm khi tham gia trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đặc biệt, trong vai trò trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddind tại World Cup 2002, HLV Park đã đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc-quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải vô địch thế giới.

Tiếp sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đọat huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9/2002. Ngoài ra, HLV Park đã đạt được thành tích tốt khi dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-luong-5-tynam-hlv-park-hang-seo-tu-tin-se-dat-muc-tieu-top-100-fifa-a204934.html