+Aa-
    Zalo

    Nhóm khách hàng chi 1,7 tỷ đi du lịch châu Âu "tố" Vietravel cho đi tàu chợ, ngủ khách sạn dột

    ĐS&PL Chi 1,7 tỷ đồng cho chuyến du lịch châu Âu 10 ngày, đoàn khách 25 người tố Vietravel tổ chức chuyến đi như “hành xác”, hướng dẫn viên thì “lừa bịp”

    Chi 1,7 tỷ đồng cho chuyến du lịch châu Âu 10 ngày, đoàn khách 25 người tố Vietravel tổ chức chuyến đi như “hành xác”, hướng dẫn viên thì “lừa bịp”

    Theo báo Infonet, vào cuối 6/2018, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu đã đặt tour tham quan 4 nước châu Âu (Đức, Pháp, Bỉ, Italy) trong thời gian 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) tại Cổ phần du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) chi nhánh Hải Phòng.

    Theo hợp đồng, đoàn khách có 25 người, mức giá cho tour tham quan được Vietravel đưa ra là 1,7 tỷ đồng (68 triệu đồng/người). Đây là mức giá cao hơn các hãng lữ hành khác chào giá cùng thời điểm 20-25 triệu đồng/người.

    Chia sẻ trên Vnexpress ông Thiềng kể, khi đoàn đến Paris (Pháp), hướng dẫn viên Bùi Thị Hồng Huệ đã không "ngần ngại" xin tiền bo. Vì muốn có chuyến đi chơi vui vẻ nên cả đoàn đã thống nhất đưa cho hướng dẫn viên Huệ tiền "típ" cả chuyến là 7 Euro một người mỗi ngày, tổng là 1.750 Euro.

    Chưa hết, ngày 29/6, đoàn di chuyển từ thành phố Munich (Đức) sang thành phố Milan (Italy) với quãng đường dài 490 km. Theo hợp đồng, trên hành trình này đoàn sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người mỗi khoang giường nằm. Nhưng thực tế đoàn phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang 4 m2. Thay vì đi tàu cao tốc hết khoảng 2 giờ, đoàn phải đi "tàu chợ" kéo dài tới gần 17 giờ.

    Đoàn khách đi tàu chợ mất gần 17 giờ từ Munich (Đức) đến Milan (Italy), 6 người trong một khoang 4m2 chật hẹp nên nhiều người phải ra hành lang tàu gần nhà vệ sinh nằm ngủ. Ảnh: Vnexpress.

    Ông Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch Hội văn hóa doanh nhân Hải Phòng, người có mặt trong chuyến đi này chia sẻ trên Infonet: "Hướng dẫn viên Hồng Huệ và lái xe không thông thạo đường đi nên đoàn bị lạc đường, chậm lịch hơn 2 giờ so với dự kiến, nên phải "bỏ một số điểm tham quan vì các thành viên trong đoàn quá mệt". Ông Thành còn cho biết hướng dẫn viên nước ngoài chỉ xuất hiện vào phút chót và nói lời "tạm biệt".

    Hướng dẫn viên và lái xe viện lý do trung tâm mua sắm ở xa để thu tiền bo 100 Euro, nhưng thực tế trung tâm mua sắm nằm ngay dưới tầng trệt của nhà hàng họ vừa ăn tối. Khi đến nhà hàng Trung Quốc, khách vừa ngồi được hơn 10 phút thì bị chủ xua đuổi vì đoàn đến muộn nhưng không báo trước.

    Ngoài việc bị hành xác trên "tàu chợ", ông Thành gặp "xui xẻo" khi phòng khách sạn 4 sao cũng gặp vấn đề khi nước nhỏ giọt ướt nhẹp nền nhà.

    Khi về đến Việt Nam, đoàn khách đã đến văn phòng công ty lữ hành ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng để phản ánh. Đến đây, họ tiếp tục bức xúc vì bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Hải Phòng có lời lẽ thách thức. Bà Hà đã xin lỗi và đề nghị “đền bù” bằng chuyến đi du lịch Hạ Long 2 ngày nhưng không được chấp nhận, báo VnExpress thông tin thêm.

    Vietravel nói gì?

    Lãnh đạo chi nhánh nhiều lần từ chối trả lời báo chí. Tuy nhiên phía công ty cho rằng cần thời gian để tìm hiểu sự việc trước khi có thông tin chính thức. Ảnh: Vnexpress.

    Liên quan đến những phản ánh trên, ngày 22/8, Vietravel đã có thông cáo báo chí thông tin chính thức về  vụ việc.

    Trong thông cáo báo chí, Vietravel xác nhận chi nhánh Hải Phòng của công ty này đã nhận tổ chức tour du lịch cho đoàn 25 du khách tại Hải Phòng tham quan 3 nước châu Âu (Pháp, Đức, Ý) từ ngày 24/6 đến ngày 3/7.

    “Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã cơ bản đáp ứng đúng các cam kết thực hiện tour với khách hàng. Tuy nhiên, do tại thời điểm này tại châu Âu đang là mùa cao điểm nhất trong năm, phía đối tác của Công ty đã có sơ suất đáng tiếc, đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành vé tàu ghế ngồi 6 khách/khoang", Vietravel cho biết.

    Cũng theo thông báo từ công ty này, ngay khi phát hiện sự nhầm lẫn này, Vietravel đã phối hợp với đối tác đặt thêm khách sạn cho đoàn khách nghỉ ngơi ngay khi đoàn đến sau một chặng tàu dài. Khi kết thúc hành trình tour, lãnh đạo Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thông tin và đưa ra phương án giải quyết. Cụ thể, Công ty đã đề nghị hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu cho khách hàng do thay đổi điều kiện dịch vụ.

    Đối với sự cố đổi xe giữa đường ngày tour thứ nhất, Vietravel hoàn 100% chi phí sử dụng xe 1 ngày và 100% phí 2 đêm cho 1 phòng của 2 khách tại Paris do phòng bị sự cố rò nước.

    Sau quá trình trao đổi, thống nhất với người đại diện được ủy quyền và các thành viên trong đoàn, Vietravel đã nhận được sự đồng tình của 11 khách.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các khách còn lại nhằm tìm kiếm tiếng nói chung, đảm bảo giải quyết thấu tình đạt lý sự việc. Về phía các đối tác cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ rà soát lại quy trình phối hợp để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra”, thông cáo báo chí của Vietravel nêu.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-khach-hang-chi-17-ty-di-du-lich-chau-au-to-vietravel-cho-di-tau-cho-ngu-khach-san-dot-a241167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan