Những địa điểm du lịch lý tưởng xua tan cái nóng ngày hè


Thứ 7, 05/05/2018 | 00:01


Cùng sự kiện

Nếu là người đam mê du lịch thì các địa điểm gợi ý sau đây có thể sẽ giúp bạn và gia đình có thêm những chuyến thư giãn, trải nghiệm trong những ngày hè nóng bức.

Nếu là người đam mê du lịch thì các địa điểm gợi ý sau đây có thể sẽ giúp bạn và gia đình có thêm những chuyến thư giãn, trải nghiệm trong những ngày hè nóng bức.

Mỗi năm khi hè đến, nhiều người thường băn khoăn tìm kiếm những tour du lịch. Dưới đây là một vài gợi ý về những địa điểm lý tưởng giúp bạn và gia đình thư giãn trong những ngày hè oi bức:

Cô Tô 

Cô Tô những năm gần đây đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho du lịch hè miền Bắc. Đến với Cô Tô chúng ta sẽ chìm đắm trong sắc xanh thanh khiết, nên thơ của những hòn đảo, những bãi biển hoang sơ, đẹp lạ lùng.

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất của hòn đảo chính là bãi Vàn Chải với mặt nước trong xanh như bầu trời và những đợt sóng hôn bờ tung bọt trắng xóa. Bãi Vàn Chảy mang đến một sức sống tươi trẻ, vô cùng phù hợp để bạn tắm biển và vui đùa cùng sóng.

Khác biệt với chút hoang dại của Vàn Chảy là vẻ đẹp mênh mang, bình yên, rất đỗi dịu dàng của bãi Hồng Vàn. Khi hoàng hôn buông xuống, Hồng Vàn chìm đắm trong sắc hồng ngọt ngào như chính cái tên của nó. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi tay trong tay dạo bước bên bờ cát mềm mịn.

Ngoài ngắm cảnh và tắm biển, chúng ta còn có cơ hội tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn trên bãi Tình Yêu, ngay gần trung tâm thị trấn Cô Tô và những buổi tiệc nướng BBQ bên bờ biển. 

Vịnh Hạ Long

Đấng tạo hóa đã vô cùng ưu ái mảnh đất mỏ Quảng Ninh. Non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình. Hạ Long có hàng nghìn hòn đảo đá vôi và đảo phiến thạch muôn hình vạn trạng cùng vô vàn hang động lung linh, kì bí. 

 Nếu có dịp đến thăm Hạ Long, bạn nhất định phải ghé thăm thiên đường Tuần Châu đẹp như mơ,  “chiếc cầu” nối với địa đàng xanh mướt Bãi Cháy, núi Bài Thơ như lâu đài rêu phong kiên cố, hòn Trống Mái tình tứ ngạo nghễ giữa trời mây, hay đi thuyền thăm hang Trinh Nữ hoặc vô vàn cảnh đẹp mỹ lệ khác.

Cát Bà 

Đắm chìm trong không gian khoáng đạt, hít hà vị mặn mòi của biển cả sẽ giúp bạn quên đi những mỏi mệt, bộn bề của cuộc sống nơi phố thị. Cát Bà có hàng trăm bãi tắm. Tuy nhiên, trong vô vàn những bãi tắm đẹp như mơ ở đây thì cụm bãi tắm Cát Cò (1, 2, 3) vẫn luôn được ưu ái là lựa chọn hàng đầu của du khách tham quan. Nếu như Cát Cò 2 mang nét hiện đại, Cát Cò 1 nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, thì bãi Cát Cò 3 mang nét đẹp rất hiện đại, sang trọng. Tất cả cùng kết hợp, tạo nên sức hút không thể cưỡng lại cho mảnh đất này.

Một nét độc đáo khác ngoài những bãi biển nên thơ điểm xuyết những hang động kì bí mà đức chúa trời đã ban tặng riêng cho Cát Bà là nguồn phong phú, đa dạng của các loài động thực vật và các hệ sinh thái. Sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nếu bạn có cơ hội lặn biển ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu, tham quan Đảo Khỉ hay ghé Vườn Quốc Gia Cát Bà để chiêm ngưỡng những khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ già hàng trăm tuổi.

Trà Cổ 

Trà Cổ hoang sơ, mộc mạc và đầy bí ẩn, tựa như một cô thôn nữ đằm thắm, dịu dàng nhưng có chút hoang dại. 

Nổi tiếng nhất Trà Cổ là bãi Trà Cổ trữ tình, mộng mơ với những hàng dương trùng trùng điệp điệp và bãi Đá Đen trầm tĩnh, hiền hòa với những phiến đá đen thoai thoải xếp chồng lên nhau vô cùng độc đáo. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm bình minh. Bạn sẽ bị choáng ngợp mà thổn thức khi tận mắt được ngắm nhìn cảnh mặt trời huy hoàng đội nước nhô lên.

Từ Trà Cổ cũng rất thuận tiện để bạn ghé thăm Mũi Sa Vĩ hay còn gọi là Mũi Gót, dấu chấm đầu tiên trong bản đồ hình chữ S cong cong của đất nước Việt Nam. 

Sapa

Đến với Sapa người ta nhắc ngay đến những ô ruộng bậc thang đẹp tuyệt. Sapa nằm ở vùng núi cao Tây Bắc, vì thế nơi đây có khí hậu mát lạnh quanh năm.

Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng hay thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở chắc chắn sẽ làm say đắm du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Nha Trang 

Là một thành phố biển vốn xinh đẹp, vui tươi, Nha Trang trở nên tràn đầy sức sống, rực rỡ hơn bao giờ hết dưới nắng hè. Một lần đến Nha Trang, du khách sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong biển ấm cùng các trò thể thao sôi động như: đi tàu đáy kín, lặn biển ngắm san hô hay tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa biển trời với chuyến cáp treo vượt đại dương để đến khu giải trí Vinpearl Land sôi động.


Có đến Nha Trang vào những ngày hè đầy nắng, du khách mới cảm nhận hết sự tươi vui, tuyệt vời của thành phố biển thơ mộng này.

Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa muốn du lịch biển, vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng. Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. 

Đà Nẵng 

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 03 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’. Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho du khách cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung và có Ngũ Hành Sơn huyền thoại.

Biển cũng là nguồn cảm hứng du lịch vô tận mà Đà Nẵng có được. Ngoài những bãi tắm sạch, đẹp trải dài thì cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam.

Đà Nẵng thành phố bên sông Hàn, thành phố biển xinh đẹp thơ mộng và lòng mến khách của người dân thành phố đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế.

Phú Quốc 

Nhắc đến Phú Quốc, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển hoang sơ, rừng xanh mướt, khu di tích lịch sử ghi dấu một thời đấu tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc. Nhưng Phú Quốc đâu chỉ có thế.


Đảo Ngọc Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành. Chuyến du lịch Phú Quốc còn là dịp để du khách trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị của người dân xứ đảo khi ghé thăm làng chài, cơ sở sản xuất ngọc trai, nhà thùng nước mắm, hay xưởng sản xuất rượu sim và vườn hồ tiêu xanh ngắt.

Nếu du khách muốn tìm một điểm du lịch hè để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, được biết thêm nhiều điều hay, bổ ích về cuộc sống người dân miền biển thì Đảo Ngọc Phú Quốc sẽ là một điểm đến hoàn hảo.

Hà Giang 

Là tỉnh cực Bắc, còn gọi cao nguyên Đá, Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và nhiều tuyến đường khúc khuỷu tuyệt vời khó quên như: Hoàng Su Phì - Sín Mần, Đồng Văn - Mèo Vạc.

Hà Giang mang lại cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc với cá suối rau rừng, ruộng bậc thang và những phong tục tập quán, đời sống người dân Dao, H’mông… quanh năm “sống và yêu nhau trên mây trời”.

Đà Lạt 

Đà Lạt có khí hậu mát lạnh tựa như có chiếc quạt gió khổng lồ quanh năm mang đến cho cư dân vùng đất này những cơn gió mát.

Dạo các điểm đến nổi bật ở Đà Lạt như: thung lũng Tình yêu, vườn hoa thành phố, đồi Mộng Mơ… du khách cứ ngỡ mình đang lạc vào khu vườn xanh mát với hoa lá tươi vui và những đồi thông vi vu.

Đến Đà Lạt vào mùa hè chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho những ai muốn tránh xa bụi bặm, ồn ào của đô thị. Và những buổi tối dạo chợ đêm Đà Lạt hay những phút giây trầm tư, lắng lòng ở Thiền viện Trúc Lâm sẽ làm cho du khách quên hẳn cái nắng nóng oi bức, ngột ngạt của mùa hè.

Nguồn ảnh: Internet

Hằng Thanh  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-du-lich-ly-tuong-xua-tan-cai-nong-ngay-he-a228531.html