Những doanh nhân Việt nổi tiếng xuất thân từ nghề giáo


Thứ 2, 20/11/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

Là những người nổi tiếng trên thương trường nhưng các doanh nhân này đều từng là những giáo viên đầy tâm huyết trên bục giảng.

Là những người nổi tiếng trên thương trường nhưng các doanh nhân này đều từng là những giáo viên đầy tâm huyết trên bục giảng.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình

Tập đoàn FPT nổi tiếng với nhiều lĩnh vực hoạt động được sáng lập bởi ông Trương Gia Bình. Trước đó, ông Bình tốt nghiệp chuyên ngành Toán học và Vật lý học tại Đại học Matx-cơ-va khóa 1974 đến 1979, Tiến sỹ Toán học và Vật lý học tại Đại học Matx-cơ-va năm 1982.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình được nhận chức danh phó giáo sư năm 1991.

Ông được công nhận chức danh phó giáo sư năm 1991 và là người có công lớn thành lập Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) trực thuộc Đại học quốc gia Hà Nội.

Năm 2006, Đại học FPT - trường đại học tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập. Ông Bình cũng tham gia giảng dạy một số môn học như Nghệ thuật lãnh đạo, Văn hóa doanh nghiệp…

Bùi Quang Ngọc – Phó Chủ tịch FPT

Nhắc đến những trường hợp thầy giáo “tay ngang” thành công trên thương trường, không thể không nhắc đến cựu giảng viên khoa Toán - Tin trường Đại học Bách Khoa Bùi Quang Ngọc – Phó Chủ tịch Tập đoàn FPT.

Ông Bùi Quang Ngọc từng là giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trước khi đến với FPT, doanh nhân Bùi Quang Ngọc đã từng có gần 10 năm ăn lương nhà giáo, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán, ĐH Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979. Không được trang bị một chút kiến thức về kinh doanh, quản trị, nhưng bản lĩnh, trí tuệ và đạo đức của nhà giáo đã giúp ích cho ông trong công cuộc quản trị FPT.

Ông Bùi Quang Ngọc là bạn cũ của ông Trương Gia Bình. Sau khi được bạn thuyết phục, ông tham gia nhóm sáng lập công ty FPT và gắn bó cho đến ngày nay.

Ông Trần Mộng Hùng – nguyên Tổng giám đốc ngân hàng ACB

Ông Trần Mộng Hùng là người sáng lập ngân hàng ACB.

Trong giới ngân hàng, ông Hùng nổi tiếng vì sự gắn kết với ngân hàng ACB từ năm 1990. Tại thời điểm đó, ông là giảng viên trường Cao cấp nghiệp vụ ngân hàng (từ năm 1978 đến 1980).

Nhận thấy cơ hội khi ngân hàng được phân thành hai cấp là ngân hàng nhà nước và thương mại, ông Hùng cùng bạn bè quyết định rời bục giảng, xây dựng ACB thành ngân hàng phục vụ nhu cầu dân sinh.

Bà Trần Thị Việt Ánh – nguyên Tổng giám đốc SaiGonBank

Bà Trần Thị Việt Ánh đã gắn bó với SaiGonBank hơn 20 năm.

Bà Ánh là cựu giảng viên Khoa Kế toán Ngân hàng của trường Đại học Ngân hàng TPHCM từ năm 1981. Tại đây, bà còn đảm nhiệm vị trí Phó chủ nhiệm khoa Kế toán ngân hàng. Năm 1994, bà Ánh chuyển về SaiGonBank và 10 năm sau, bà được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nhan-viet-noi-tieng-xuat-than-tu-nghe-giao-a210086.html