Những khuất tất tại dự án Oriental Plaza Láng Hạ


Thứ 2, 16/04/2018 | 06:59


Cùng sự kiện

Vẫn đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch xây dựng lên 22 tầng, nhưng trên nhiều website đã quảng cáo rầm rộ về thông tin dự án có 4 tòa tháp 22 tầng.

Vẫn đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch xây dựng lên 22 tầng, nhưng trên nhiều website đã quảng cáo rầm rộ về thông tin dự án có 4 tòa tháp 22 tầng.

Những ngày qua,xuất hiện nhiều thông tin phản ánh của nhiều khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Chung cư Oriental Plaza có địa chỉ tại số 16 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Phương Đông làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp văn phòng, căn hộ và biệt thự cho thuê (Chung cư Oriental Plaza) tại số 16 phố Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) là Cty TNHH Đầu tư và phát triển Phương Đông.

Theo các khách hàng, dự án này chỉ được cấp phép xây dựng 15 tầng + tầng kỹ thuật mái và 4 tầng hầm nhưng trên các website (đơn cử như orientalplaza-16langha.info) lại rầm rộ giới thiệu về dự án chung cư cao cấp với quy mô gồm có 4 tòa tháp cao 22 tầng.

Không chỉ thế, các website này còn dùng nhiều từ ngữ hoa mỹ để "thả thính" khách hàng như :"Chung cư Oriental Plaza là tổ hợp dự án gồm 04 tòa tháp cao 22 tầng do Công ty CP Đông Phương Phát làm chủ đầu tư, tọa lạc tại vị trí kim cương 16 Láng Hạ; dự án có vị trí thuận lợi về mặt giao thông, hạ tầng được kết nối với các trục đường chính của thành phố, gần với các toà nhà văn phòng, rạp chiếu phim, công viên hồ điều hòa…

Đặc biệt, chung cư 16 Láng Hạ là một trong số ít dự án có giếng trời thông tầng và căn hộ có sân vườn riêng tại vị trí kim cương của Thủ đô. Với các tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, chung cư Oriental Plaza sẽ là không gian sống lý tưởng, mang tới cho cư dân một phong cách sống đẳng cấp giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp và hiện đại".

Nhiều website giới thiệu dự án có 4 tòa tháp cao 22 tầng

Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, các thông tin bán hàng trên một số website giới thiệu về dự án này đều là các thông tin giả mạo và không đáng tin cậy.

Cụ thể, ngày 16/03/2011, Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 31/GPXD cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phương Đông xây dựng trên thửa đất có diện tích 8.152,2m2 sử dụng riêng tại vị trí số 16 Láng Hạ (phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Trong đó, khối văn phòng, căn hộ được phép xây dựng như sau: Diện tích xây dựng tầng hầm 1, tầng hầm 2 là 7.878m2; tổng diện tích xây dựng 02 tầng hầm là 15.756m2; diện tích xây dựng (tầng 1) là 3.889,5m2. Tổng diện tích sàn là 44.489,5m2 (không bao gồm diện tích 02 tầng hầm), chiều cao 02 tầng hầm là 7,5m, số tầng xây dựng là 15 tầng cộng với tầng kỹ thuật mái và 02 tầng hầm.

Giấy phép xây dựng của dự án ghi rõ số tầng được phép là 15 tầng + 1 tầng kỹ thuật mái và 2 tầng hầm.

Ngày 07/10/2011, Sở Xây dựng TP Hà Nội tiếp tục có Văn bản số 122/SXD-QLCP về việc điều chỉnh Giấy phép xây dựng số 31 gửi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phương Đông. Đến ngày 16/03/2011, Sở Xây dựng chấp thuận điểu chỉnh nội dung Giấy phép xây dựng số 31 từ 02 tầng hầm lên 04 tầng hầm có diện tích bằng nhau và vẫn giữ nguyên số tầng xây dựng là 15 tầng cộng với tầng kỹ thuật mái.

Đáng nói, dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp văn phòng Oriental Plaza từng bị cơ quan chức năng lập biên bản, ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng và xử phạt vi phạm hành chính.

Rõ ràng việc chủ đầu tư rao bán dự án không đúng với giấy phép đã khiến khách hàng bị nhiễu loạn thông tin. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần sớm vào cuộc để ổn định niềm tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-khuat-tat-tai-du-an-oriental-plaza-lang-ha-a226349.html