Những lợi ích của quả na cho thai phụ mà các ông chồng nào cũng cần thuộc nằm lòng


Thứ 4, 08/08/2018 | 07:27


Cùng sự kiện

Quả na có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho lợi ích sức khỏe của thai phụ trong suốt thai kỳ nhưng lại ít người biết đến.

Quả na có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho lợi ích sức khỏe của thai phụ trong suốt thai kỳ nhưng lại ít người biết đến.

Cuối tháng 7 đầu tháng 8 hàng năm là mua thu hoạch na chính vụ. Quả na có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, calo và vitamin cũng như khoáng chất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể ăn na trong bữa ăn nhẹ giữa ngày thay vì ăn các món ăn nhanh khác.

Cung cấp vitamin giúp xây dựng hệ thần kinh thai nhi

Một quả na chứa nhiều vitamin A và C rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Thường xuyên tiêu thụ loại trái cây này sẽ giúp cho việc hình thành các dây thần kinh, não bộ và hệ miễn dịch của thai nhi. Ngoài ra, như chúng ta đã biết, vitamin A rất cần thiết và tốt cho thị giác, da và tóc, trong khi vitamin C chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Giảm cơn đau chuyển dạ

Bà bầu ăn na trong những tháng cuối sẽ giúp làm giảm những cơn đau trong quá trình chuyển dạ một cách hiệu quả. Ăn na còn giúp làm giảm nguy cơ sảy thai đáng kể.

Ngừa sinh non

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần khoảng 100mg đồng. Nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nồng độ hemoglobin trong máu từ đó ngăn ngừa nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, đồng góp phần giúp làn da, gân và mạch máu thai nhi phát triển ổn định. Ăn na là cách tốt nhất bổ sung khoáng chất này cho cơ thể.

Trị ốm nghén

Là một nguồn thực phẩm giàu vitamin B6, quả na giúp bạn giảm tình trạng ốm nghén. Các nghiên cứu cho thấy vitamin B6 có thể giảm bớt buồn nôn ở phụ nữ mang thai lúc ốm nghén.

Thư giãn các cơ

Magiê có trong quả na là một vi chất thiết yếu trong thời kỳ mang thai vì nó bảo vệ mẹ bầu khỏi các vấn đề về tim và giúp thư giãn các cơ trên cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ trong quả na sẽ giảm các nguy cơ tiêu chảy và táo bón, kiết lỵ cùng các vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa bà bầu.

Giải độc cơ thể

Khả năng chống oxy hóa của loại trái cây này giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể mẹ bầu. Chất chống oxy hóa trong quả mãng cầu cũng giải quyết các vấn đề về thay đổi tâm trạng và tình trạng tê do máu lưu thông không đều thường xảy ra trong thai kỳ.

Giảm đau răng

Nhiều bà bầu thường gặp các vấn đề răng miệng trong thời kỳ mang thai như đau nhức răng, sưng nướu. Ăn na sẽ giảm những cơn đau răng thường gặp ở mẹ bầu.

Lưu ý khi ăn na

- Chỉ nên ăn những quả na đã chín. Na chưa chín ăn sẽ có vị chát và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa

- Hạt của qua na có độc. Vì vậy mẹ nên cẩn thận để không nuốt hạt na hay cắn vỡ hạt na khi ăn na

- Đối với những bà bầu mắc bệnh tiểu đường thì cũng không nên ăn nhiều na bởi trong na có hàm lượng đường tương đối nhiều.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-cua-qua-na-cho-thai-phu-ma-cac-ong-chong-nao-cung-can-thuoc-nam-long-a239220.html