Những món ăn có giá "đắt cắt cổ" của giới nhà giàu Việt


Thứ 6, 20/10/2017 | 06:15


Cùng sự kiện

Tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska, bào ngư đen, sá sùng khô, ốc "hoàng hậu"... là những món ăn có giá vô cùng đắt đỏ mà chỉ giới nhà giàu mới có cơ hội thưởng thức.

Tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska, bào ngư đen, sá sùng khô, ốc "hoàng hậu"... là những món ăn có giá vô cùng đắt đỏ mà chỉ giới nhà giàu mới có cơ hội thưởng thức.

Bào ngư đen sống nhập khẩu

Theo thông tin đăng tải trên báo VietQ, trong các loại hải sản, thì bào ngư đen sống được coi là loại hải sản có giá đắt vào hàng bậc nhất.

Giá 1kg bào ngư đen sống nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand vào khoảng hơn 6 triệu đồng/kg. Sản phẩm nhập từ Hàn Quốc giá rẻ hơn từ 1,8 đến hơn 2 triệu đồng/kg.

Bào ngư đen - Ảnh: báo VietQ

Tuy nhiên, loại bào ngư đen sống này thường không có sẵn và các khách hàng giàu có phải đặt trước, sau vài ngày hoặc 1 tuần thì các cửa hàng mới có hàng giao cho khách.

Trong trường hợp các thượng đế không muốn chờ đợi lâu, thì giá bào ngư đen nhập New Zealand hàng đông lạnh là từ 4 triệu đồng/kg.

Sá sùng khô

Một chủ cửa hàng chuyên bán hải sản cao cấp tại Hà Nội cho biết, nhu cầu của khách hàng đối với sá sùng khô luôn rất cao dù món đặc sản này có giá không hề rẻ.

Tin tức - Những món ăn có giá 'đắt cắt cổ' của giới nhà giàu Việt (Hình 2).

Sá sùng khô có giá vô cùng đắt đỏ - Ảnh: báo VietQ

Sá sùng khôn đang có giá bán từ 2-3 triệu đồng/kg tùy loại, có nơi bán đến 4 triệu đồng/kg. Theo lý giải của người bán, thì sá sùng khô đắt là do công đoạn làm khá vất vả và tốn công sức. Theo đó, để được một kg khô phải cần đến 10-11kg tươi và quá trình sấy cũng cầu kỳ và nhiều công đoạn, mỗi mẻ sấy cần ít nhất khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Tu hài Canada

Tu Hài Canada hay còn gọi là Ốc Vòi Voi vốn dĩ đã là một món ăn đắt tiền, nó được liệt vào hàng thượng phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bổ thận, tráng dương, cường lực đối với nam giới.

Tu hài có giá  2 đến 2,5 triệu đồng/con - Ảnh: báo VietQ

Với mức giá từ 2 đến 2,5 triệu đồng/con, với 1 con khoảng 2-3,5 kg, người mua sẽ phải chi ra gần chục triệu đồng/con

Cua Hoàng đế Alaska

Báo Dân Việt đưa tin, cua Hoàng đế Alaska – King Grab (vua của các loại cua) được giới thiệu là loài cua nhập khẩu từ nước ngoài tại vùng Alaska. Vì Cua Hoàng Đế chỉ sống tại khu nước lạnh có độ sâu lớn khoảng 300m dưới đáy biển ở vùng Bắc Cực Mỹ.

Trên thị trường, giá của Hoàng đế Alaska được chia ra nhiều loại. Theo đó, cua Hoàng Đế sống nguyên con còn bơi size 2 – 4kg/con có giá dao động từ 2-2,5 triệu đồng; cua Hoàng Đế tươi bảo quản lạnh giá từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng/kg; giá cua Hoàng Đế loại nửa con bảo quản lạnh giá từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu đồng/kg.

Cua Hoàng đế Alaska - Ảnh: báo Dân Việt

Ngoài ra, phần chân cua cũng thường được các cửa hàng tách riêng và bán theo kg. Theo đó, 1 phần chân cua nặng từ 800g-1.2kg có giá vào khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng.

Hoàng Đế Alaska có ba loại là cua xanh (Paralithodes platypus), cua đỏ (Paralithodes camtschaticus) và cua vàng (Lithodes aequispinus). Cua vàng là loài nhỏ nhất với trọng lượng trung bình từ 2,2 kg tới 4 kg. Cua đỏ là loài có giá thành cao nhất và được bán trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

"Hoàng hậu" ốc nặng 5kg, giá hơn 3 triệu

Trao đổi với PV báo VietNamNet, anh Lê Văn Quân, quản lý một cửa hàng chuyên về hải sản biển ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, ốc hoàng hậu còn được gọi với nhiều tên như ốc tù và, ốc nữ hoàng, ốc bông, thậm chí nhiều người còn gọi chúng là ốc “quý tộc”. Ngoài xuất phát từ cái tên sang chảnh “ốc hoàng hậu”, giá của loại ốc này cũng thuộc loại đắt đỏ.

"Hoàng hậu" ốc nặng 5kg, giá hơn 3 triệu - Ảnh: báo Vietnamnet

Đây là loại ốc biển, thường sống ở những rặng san hô học đá ngầm sâu từ 20-30m dưới đáy biển và thường thấy nhiều ở vùng biển miền Trung.

Một con ốc trung bình nặng 1-2kg, nhưng có con nặng tới 4-5kg. Nếu ốc nặng tới 5kg thường được liệt vào hàng hiếm. “Hiện tại, ốc hoàng hậu 1-2kg giá chỉ 600.000 đồng/kg thì khách chỉ cần đặt hôm trước là hôm sau có. Riêng những con nặng tới 5kg, giá lên tới 700.000 đồng/kg thì phải chờ lâu hơn”, anh Quân cho hay.

Theo anh Quân, dù giá khá đắt nhưng ốc hoàng hậu vẫn được rất nhiều người đặt mua.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-co-gia-dat-cat-co-cua-gioi-nha-giau-viet-a205961.html