NSND Anh Tú nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch


Thứ 2, 26/11/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - NSND Anh Tú nhập viện cấp cứu từ 2 ngày nay trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - NSND Anh Tú nhập viện cấp cứu từ 2 ngày nay trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Thông tin từ Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát đã phải nhập viện cấp cứu hai ngày nay tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

NSND Anh Tú - Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam.

Được biết, NSND Anh Tú bị mắc bệnh tiểu đường nhiều năm qua và cách đây hơn 2 tháng bị biến chứng nặng, phải điều trị dài ngày ở viện. Ở thời điểm ấy, NSND Anh Tú điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Theo chia sẻ của NSƯT Minh Hằng là người bạn thân thiết của nghệ sĩ Anh Tú, nam diễn viên đã bị bệnh từ lâu nhưng không muốn chia sẻ cho ai vì sợ gây phiền hà. Nghệ sĩ Minh Hằng kể: "Bạn nằm trong phòng, gầy móp lại, đang truyền máu. Mắt nhắm, yếu và sốt".

Do không chia sẻ, khán giả chỉ biết NSND Anh Tú bị bệnh khi thấy những hình ảnh gầy sọp của anh trong các hoạt động tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Tuy nhiên, cách đây hai ngày, tình hình sức khỏe của NSND Anh Tú trở nặng, rất nguy kịch. Đồng nghiệp ở Nhà hát cho biết, anh hiện chỉ có thể giao tiếp bằng mắt, không nói được.

Trước đây, khi trò chuyện với báo chí, NSND Anh Tú có tiết lộ anh mang nhiều bệnh, mỗi ngày phải uống 5-6 loại thuốc. Một năm trở lại đây, anh gầy rộc đi trông thấy nên không ít đồng nghiệp gần gũi thực sự lo lắng cho sức khỏe của anh.

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1961. Anh là lứa diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ cùng thời với NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung...

Trước khi sang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam với cương vị Phó Giám đốc và nay là Giám đốc, anh từng là Trưởng đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi trẻ. NSND Anh Tú ghi dấu ấn mạnh mẽ trong cả hai vai trò diễn viên và đạo diễn.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSND Anh Tú ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như: Vũ Như Tô, Rừng trúc, Cuộc đời tôi, Một mối tình, Macbeth, Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng, Tiếng chuông... Anh cũng từng dàn dựng nhiều vở diễn rất nổi tiếng như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều, Romeo và Juliet...

Một thời gian, NSND Anh Tú tham gia đóng phim truyền hình, nổi bật có: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ...

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-anh-tu-nhap-vien-cap-cuu-trong-tinh-trang-nguy-kich-a252664.html