Nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của doanh nghiệp bị khởi tố


Thứ 6, 21/12/2018 | 11:53


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Thanh Bình, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Thanh Bình, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

VietnamPlus đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Thanh Bình, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Trước đó, ngày 18/12, Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ bà Bình về hành vi nhận tiền của Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang. Theo công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt có người của công ty, phóng viên và một môi giới.

Người của công ty đưa tiền cho phóng viên xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. Phóng viên xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

Liên quan đến vụ việc, theo Báo Nhân Dân điện tử, ngày 20/12, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành công văn gửi Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị làm rõ vụ việc.

Theo đó, Công văn số 504/HNB-BKT do Phó Trưởng ban Kiểm tra Hà Kim Chi ký, với nội dung: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua tìm hiểu của Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam được biết: Ngày 18/12/2018, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ Đào Thị Thanh Bình (báo Thương hiệu và Công luận) về hành vi nhận tiền của Công ty TNHH LUXSHARE - ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang. Tại thời điểm bắt quả tang, cảnh sát thu giữ 70 nghìn USD, một máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang cung cấp thông tin vụ việc để Hội Nhà báo Việt Nam được biết, đồng thời điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-phong-vien-cuong-doat-70000-usd-cua-doanh-nghiep-bi-khoi-to-a256034.html