Nữ y tá cắt bỏ ngực sau khi 9 người thân mắc ung thư


Thứ 4, 13/06/2018 | 12:19


Cùng sự kiện

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy Esther Taylor (24 tuổi) có một đột biến gene, điều này có nghĩa cô có nguy cơ cao bị ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy Esther Taylor (24 tuổi) có một đột biến gene, điều này có nghĩa cô có nguy cơ cao bị ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Taylor và mẹ của cô. Ảnh: SWNS

Theo Express, Taylor vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ cắt bỏ toàn bộ ngực. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy Esther Taylor có một đột biến gene, đồng nghĩa cô có nguy cơ cao bị ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Lý do Taylor đi đến quyết định trên là do cô đã phải lần lượt chứng kiến mẹ và 8 người thân khác trong gia đình bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ. Từ đó, nữ y tá nhi khoa này tin rằng cô sẽ có một tương lai khỏe mạnh, không bệnh tật nếu biết cách phòng tránh và ngăn chặn bệnh tật ngay từ bây giờ.

Taylor quyết định phẫu thuật cắt bỏ ngực để ngăn ngừa ung thư. Ảnh: Dailymail

Nói về sự lựa chọn của mình, Taylor chia sẻ: “Đó là một quyết định khó khăn. Nó rất đáng sợ, đau đớn, nguy hiểm và cảm xúc, nhưng cuối cùng nó là sự dũng cảm, đẹp đẽ và làm cuộc sống thay đổi. Rất nhiều người đã nói rằng tôi còn quá trẻ để đưa ra quyết định này, nhưng nếu bạn biết bạn đang sống với nguy cơ cao mắc ung thư vú và bạn có lựa chọn để giảm đáng kể rủi ro, thì tại sao bạn không làm?”.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, Taylor còn tổ chức một bữa tiệc “Bye Bye Boob” (Tạm dịch: “Tạm biệt ngực”) cùng các đồng nghiệp của cô tại Bệnh viện Royal Blackburn.

Taylor ngày đi làm đầu tiên sau phẫu thuật cắt bỏ vú. Ảnh: SWNS

Hiện Taylor vẫn phân vân liệu cô muốn có con cái hay không và cho biết cô sẽ xem xét đến việc cắt bỏ tử cung trong tương lai để giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Suy nghĩ trên của cô ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của nhiều người khi họ cho rằng cô còn quá trẻ để làm điều gì đó quyết liệt đến vậy. Tuy nhiên, Taylor rất hài lòng với quyết định của mình và hy vọng sống một cuộc sống khỏe mạnh, không ung thư.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-cat-bo-nguc-sau-khi-9-nguoi-than-mac-ung-thu-a232878.html