Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý bãi giữ xe xuống cấp tại các chung cư cũ


Thứ 4, 28/03/2018 | 13:32


Cùng sự kiện

Khi đi kiểm tra các chung cư cũ, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu dẹp ngay các bãi giữ xe xuống cấp, kiểm tra lối thoát hiểm, vật dụng chữa cháy tại chỗ để đảm bảo an toàn.

Khi đi kiểm tra các chung cư cũ, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu dẹp ngay các bãi giữ xe xuống cấp, đồng thời kiểm tra lối thoát hiểm, vật dụng chữa cháy tại chỗ để đảm bảo an toàn khi xảy ra cháy nổ.

Chiều 28/3, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM) dẫn đầu đoàn kiểm tra an toàn PCCC đến các chung cư cũ. Những toà nhà này được xây trước năm 1975, trong đó có nhiều hạng mục đã xuống cấp trầm trọng, khả năng PCCC thấp.

Tại chung cư 26 Lý Tự Trọng, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phường Bến Nghé khẩn trương dọn bãi giữ xe gọn, thu giữ các vật dụng, đồ đạc của người dân để ở cầu thang thoát hiểm chung cư. Khu vực giữ xe và lối thoát hiểm chung cư có nhiều  khung tranh chiếm dụng lối đi, ẩn chứa nguy cơ cháy cũng bị dẹp bỏ.

Vật dụng chiếm lối đi ở chung cư cũ Lý Tự Trọng bị mang đi. Ảnh: báo VnExpress

Kiểm tra bãi giữ xe tại tầng trệt chung cư 12-14 Nguyễn Thị Nghĩa (phường Bến Thành), chen chúc, lối thoát hiểm bị chiếm dụng; bạt, tủ gỗ, áo quần treo ngổn ngang xen lẫn những bó dây điện lòng thòng. Cho rằng hiện trạng này quá nguy hiểm, có thể gây hoả hoạn bất cứ lúc nào, người dân không lối thoát, nên ông Hải yêu cầu lực lượng trật tự đô thị "dẹp ngay".

Đi bộ từ tầng trệt lên đến sân thượng ở lầu 8, thấy hàng loạt tủ, đồ đạc chắn lối đi, đoàn công tác dẹp bỏ. Chung cư này không có hệ thống chữa cháy tự động, được đánh giá sẽ rất nguy hiểm nếu cháy nổ xảy ra.

Phó chủ tịch quận 1 cũng yêu cầu phường Bến Nghé lập biên bản, xử phạt và thu giữ các thanh giá gỗ, nhiều bức tranh chắn lối đi ra vào chung cư, ảnh hưởng đến lối thoát hiểm của cư dân khi có hỏa hoạn xảy ra.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng yêu cầu lãnh đạo phường Bến Thành ngay trong ngày mai làm liền cầu thang thoát hiểm bằng sắt trước chung cư để người dân an tâm. Phường cũng làm công văn kiến nghị đầu tư xây dựng hệ thống báo cháy tự động ở các chung cư hiện chưa có thiết bị này để quận và thành phố có hướng hỗ trợ kịp thời.

"An toàn cháy nổ tại các chung cư cũ phải nói là quá tệ. Dù vụ cháy Carina làm 13 người chết vừa xảy ra nhưng ai cũng thờ ơ, không có trách nhiệm", ông Hải nói và cho biết thời gian tới tiếp tục đi kiểm tra hàng chục chung cư cũ còn lại trên địa bàn.

Quận 1 hiện có 86 chung cư xây dựng trước 1975, trong đó có khoảng 30-40 chung cư xuống cấp nghiêm trọng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-xu-ly-bai-giu-xe-xuong-cap-tai-cac-chung-cu-cu-a224057.html