"Ông trùm Marvel" Stan Lee và cuộc hôn nhân đẹp như tiểu thuyết kéo dài 7 thập kỷ


Thứ 4, 14/11/2018 | 03:41


Cùng sự kiện

Không chỉ tạo ra loạt siêu anh hùng nổi tiếng, Stan Lee còn khiến cả Hollywood ngưỡng mộ vì mối tình đẹp như mơ của mình với vợ - bà Joan Boocock Lee.

Không chỉ tạo ra loạt siêu anh hùng nổi tiếng, Stan Lee còn khiến cả Hollywood ngưỡng mộ vì mối tình đẹp như mơ của mình với vợ - bà Joan Boocock Lee.

Bất kỳ ai say mê các siêu anh hùng của hãng Marvel đều biết Stan Lee chính là huyền thoại của đế chế lừng danh ấy. Ông không chỉ là họa sĩ sáng tạo nên các nhân vật mà còn chỉ đạo sản xuất, tham gia viết kịch bản đồng thời đang giữ cả vai trò chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics. Nhưng ít ai biết rằng, người có công lớn trong việc khích lệ ông theo đuổi con đường ấy chính là Joan Lee, người vợ đã chung sống cùng ông hơn 7 thập kỷ.

Stan Lee được gọi là "huyền thoại của các huyền thoại".

Hơn một năm sau ngày bà Joan Boocock Lee mất vì đột quỵ, mới đây cả Hollywood cũng như tất cả giới hâm mộ truyện tranh, điện ảnh đều bàng hoàng trước sự ra đi của Stan Lee - cha đẻ của các siêu anh hùng.

Cái chết của ông để lại trên thế giới này biết bao nỗi xót thương và tiếc nuối vô hạn, tuy nhiên chúng ta cũng cảm thấy an ủi phần nào khi biết rằng, giờ đây ông đã được đoàn tụ cùng bà Joan, người vợ mà ông yêu thương và trân quý nhất đời, người phụ nữ định mệnh mà ông đã yêu và nghĩ đến ngay từ khi họ còn chưa gặp gỡ nhau.

Cuộc gặp gỡ định mệnh với "cô gái trong mơ"

Kể về mối nhân duyên đặc biệt nhất của cuộc đời mình, Stan Lee cho rằng việc gặp gỡ Joan là “định mệnh”, bởi lẽ ngay khi vừa nhìn thấy bà lần đầu tiên, ông đã biết đó chính là người phụ nữ của đời mình. “Tôi luôn có một hình dung cụ thể về người con gái mình thích, với những đặc điểm rõ nét về thân hình, gương mặt hay mái tóc. Đối với tôi, đó là người phụ nữ hoàn hảo.

Khi tôi vừa xuất ngũ, một người anh họ bảo: Stan này, anh biết một cô nàng rất xinh đẹp tên là Betty, anh nghĩ em sẽ thích cô ấy. Em thử mời cô ấy đi ăn trưa xem sao?”, ông nói.

Từ một lần đánh liều hò hẹn, anh lính vừa xuất ngũ không ngờ lại gặp gỡ được hình mẫu hoàn hảo mà anh từng mơ mộng từ ngày bé. Nghe lời anh của mình, ông quyết định đến tìm Betty, nhưng người mở cửa cho ông lại chính là bà Joan. Ngay từ giây phút nhìn thấy bà và nghe bà cất giọng lên, trái tim chàng Stan đã rung lên vì xúc động.

Stan Lee đã ngỏ lời yêu với Joan ngay trong lần chạm mặt đầu tiên.

"Cô ấy chính là người mà tôi đã từng vẽ trong suốt cuộc đời mình. Và khi tôi nghe chất giọng Anh của cô ấy nói ‘Tôi giúp gì được cho anh?’, tôi nghĩ lúc ấy tôi đã phát điên đến mức nói ‘Anh yêu em’. Tôi chẳng thể nhớ chính xác nữa nhưng nói chung tôi đã đưa Joan đi ăn trưa. Tôi chưa từng gặp Betty và cũng không gặp bất cứ người phụ nữ nào khác nữa. Tôi đã ngỏ lời cầu hôn với Joan ngay bữa trưa hôm ấy”.

Tuy nhiên, Joan đã là hoa có chủ…

Sau khi tình yêu đầu đời đi lấy vợ, Joan đã vô cùng đau đớn, cuối cùng bà quyết định kết hôn với một người lính chỉ sau 24 tiếng gặp nhau vào năm 1943 rồi chuyển đến New York sinh sống. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đối với Joan không hề hạnh phúc, chính vì thế khi gặp được Stan, trái tim của bà như được hồi sinh, bà cũng đã nghĩ Stan mới chính là bến đỗ của cuộc đời mình. Hai tuần sau đó, bà quyết định ly hôn với chồng cũ để đến với Stan và cách duy nhất để nhanh chóng chấm dứt cuộc hôn nhân của bà chính là trở thành cư dân tại Nevada.

Ngày 5/12/1947, chỉ một giờ đồng hồ sau khi nhận được quyết định ly hôn, bà Joan và Stan đã ký giấy kết hôn, chính thức nên duyên vợ chồng ngay tại căn phòng bên cạnh dưới sự đồng thuận và chứng kiến của cùng một vị chủ tọa. Mặc dù quyết định kết hôn thật chóng vánh và bốc đồng, thế nhưng ai ngờ cả hai đã cùng nhau đi một hành trình thật dài – bảy thập niên – với đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ.

Đến nay chuyện tình của Stan Lee và vợ đã trở thành một hình mẫu đáng ngưỡng mộ trong thế giới Hollywood hào nhoáng và đầy cám dỗ. Ông Stan Lee và bà Joan cùng nhau sinh được 2 người con gái vào năm 1950 và 1953. Đáng tiếc người con thứ hai Jan Lee đã qua đời chỉ 3 ngày sau khi chào đời.

Vợ là “nàng thơ” và là động lực giúp Stan Lee sáng tác

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Marvel và DC Comics vào thập niên 60 thế kỷ trước, ban lãnh đạo Marvel khi đó muốn tạo ra những nhân vật siêu anh hùng sống trong thế giới thật và phải giải quyết những vấn đề của thế giới đó. Nhiệm vụ này được giao cho Stan Lee khi ấy đang giữ vai trò họa sĩ thiết kế.

Khi ấy, Stan Lee đang rơi vào trạng thái khủng hoảng vì không còn cảm nhận được niềm hứng khởi trong công việc. Nhưng chính người vợ thông minh, hiểu chồng đã khích lệ ông tiếp tục. Khi ông nói sẽ bỏ việc, bà đã động viên chồng rằng: “Sao anh không viết những gì mình thích? Cùng lắm là họ đuổi anh thôi. Đằng nào anh chả muốn nghỉ làm cơ chứ”.

Bà Joan chính là niềm động lực, tiếp thêm sức mạnh cho Stan Lee.

Được vợ tiếp thêm tự tin, Stan Lee bắt tay vào sáng tạo loạt nhân vật anh hùng với sức mạnh phi thường nhưng bên cạnh đó cũng có cả những khiếm khuyết, những mối bận tâm đời thường giống như một người bình thường chứ không phải kiểu siêu anh hùng giàu có, quyến rũ và hoàn hảo từ đầu đến chân. Kết quả là “Fantastic Four” ra đời năm 1961 và trở thành bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Stan, đồng thời là một dấu ấn mạnh mẽ trong nền công nghiệp điện ảnh.

Chính vì thế, nhắc đến vợ, Stan Lee luôn khẳng định bà chính là nguồn cảm hứng vô bờ bến cho ông trong quá trình sáng tác, không chỉ bởi bà có “gương mặt hoạt hình” mà còn có sự thấu hiểu, đồng cảm và khích lệ đúng lúc.

Với Stan Lee, Joan luôn là người vợ hoàn hảo, là lựa chọn đúng đắn nhất của cuộc đời ông.

Ít ai biết rằng khi sáng tạo Người Nhện, nhân vật mà mình yêu thích nhất, Stan Lee đã vẽ cô nàng Gwen Stacy – mối tình đầu của Người Nhện - bằng hình ảnh của chính vợ mình. Suốt những năm tháng bên nhau, họ đã đồng hành cùng nhau không chỉ như một cặp vợ chồng mà còn như một đôi bạn tri kỷ, thân thiết, chia sẻ với nhau mọi điều từ công việc đến cuộc sống đời thường.

Stan Lee từng đùa rằng ông không chắc vợ mình có đọc truyện do mình sáng tác hay không, bởi bà hoàn toàn không yêu thích truyện tranh. Mà với ông, bà chỉ đơn giản là một “người vợ hoàn hảo”.

Trong suốt sự nghiệp của ông, bà Joan không chỉ là người truyền cảm hứng, động lực mà bà cũng từng tham gia vào những dự án của ông Stan. Bà từng lồng tiếng cho một số nhân vật trong series hoạt hình siêu anh hùng của Marvel như Iron Man, Fantastic Four, Spider Man… Sau này bà hay cùng ông Stan xuất hiện với tư cách cameo trong phim, gần đây nhất là X-Men: Apocalypse.

Cặp đôi luôn khiến người khác ngưỡng mộ bởi tình yêu nồng nàn dành cho nhau.

Mỗi lần xuất hiện của vợ chồng họ, người ta luôn nhìn thấy đó là một cặp đôi vợ chồng già với những cử chỉ quan tâm dịu dàng ngọt ngào đáng ghen tị. Có vẻ tuổi tác hay 7 thập kỷ ở cạnh cũng không thể làm giảm đi tình yêu và sự ngưỡng mộ của họ dành cho nhau.


Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-marvel-stan-lee-va-cuoc-hon-nhan-dep-nhu-tieu-thuyet-keo-dai-7-thap-ky-a251241.html