Ông Vũ "nhôm" vẫn còn hơn 600 tỷ đồng tại DongA Bank


Thứ 4, 27/12/2017 | 07:45


Cùng sự kiện

Theo thông tin từ ngân hàng, Tổng số vốn mà Vũ "nhôm" và Công ty Bắc Nam 79 sở hữu tại DongABank là 637 tỷ đồng.

Theo thông tin từ ngân hàng, Tổng số vốn mà Vũ "nhôm" và Công ty Bắc Nam 79 sở hữu tại DongABank là 637 tỷ đồng.

Theo thông báo của Ngân hàng Đông Á (DongABank), Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ của nhà băng này.

Số cổ phần mà Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 sở hữu ở ngân hàng được quy đổi tương đương 500 tỷ đồng. Người đại diện phần góp vốn của công ty này tại ngân hàng chính là ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", đang bị truy nã vì tội làm lộ bí mật Nhà nước.

Không chỉ đại diện vốn góp của tổ chức, cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỷ đồng (theo mệnh giá) tại DongABank.

Như vậy, tổng số vốn mà Vũ "nhôm" lẫn Công ty Bắc Nam 79 sở hữu tại DongABank khoảng 637 tỷ đồng.

Tổng số vốn mà Vũ "nhôm" lẫn Công ty Bắc Nam 79 sở hữu tại DongABank khoảng 637 tỷ đồng. Ảnh: Báo Đầu tư

DongABank cũng khẳng định, dù là cổ đông lớn của Ngân hàng Đông Á nhưng Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại Ngân hàng Đông Á từ trước đến nay. Do vậy, các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty cổ phần Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Hai ngày trước, Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex) cũng thông báo đã bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Phan Văn Anh Vũ, với lý do không còn đủ tư cách làm thành viên Hội đồng quản trị theo quy định của Luật doanh nghiệp.

Ông này cũng không còn đủ tư cách theo điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty. Việc bãi nhiệm sẽ được trình đại hội cổ đông gần nhất thông qua.

Được biết, ngân hàng Đông Á thuộc diện giám sát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) từ tháng 8/2015 cho tới nay. Cũng kể từ thời điểm trên, các cổ đông của DongA Bank không còn được bán cổ phần của ngân hàng, trừ trường hợp đặc biệt, NHNN sẽ xem xét chuyển nhượng cổ phần DongA Bank trên cơ sở đề xuất của Ban Kiểm soát đặc biệt.

Đặc biệt, hơn một năm qua, nhà băng này liên tục có các cựu lãnh đạo, cán bộ bị bắt giam vì những sai phạm trong điều hành, quản lý.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-vu-nhom-van-con-hon-600-ty-dong-tai-donga-bank-a214448.html