Pha giải cứu nghẹt thở người đàn ông định nhảy cầu tự tử


Thứ 2, 01/10/2018 | 07:53


Cùng sự kiện

Phải hơn 1 tiếng thuyết phục, người đàn ông mới từ bỏ ý định tự tử và được đội cứu hộ đưa xuống khỏi cây cầu.

Phải hơn 1 tiếng thuyết phục, người đàn ông mới từ bỏ ý định tự tử và được đội cứu hộ đưa xuống khỏi cây cầu.

Vào 9h11, ngày 30/9, sở cảnh sát thành phố New York, Mỹ nhận được cuộc gọi báo rằng một người đàn ông đang có ý định nhảy từ cầu treo Williamsburg xuống dưới. Cây cầu treo này bắc qua sông Đông nối liền phố Delancey, Manhattan và phố Williamsburg, quận Brooklyn, do đó, khi đến nơi, cảnh sát đã cố gắng tiếp cận người đàn ông từ phía Manhattan.

Cảnh quay từ trên cao cho thấy một người đàn ông cởi trần đang đi trên các sợi dây cáp của cây cầu ở độ cao 41 m mà không có dụng cụ bảo hộ nào, trong khi độ cao tính từ đỉnh tháp của cây cầu là 94,5 m. Các cảnh sát được gắn với thiết bị an toàn cố gắng tiếp cận người đàn ông đang đứng vắt vẻo trên cầu và thuyết phục anh ta không nên tự từ bỏ mạng sống.

Hình ảnh người đàn ông đứng treo leo trên cây cầu định tự tử. Ảnh cắt từ clip. 

Thám tử Christopher Williams nói trong một cuộc họp báo: “Khi tới nơi, chúng tôi đã nắm lấy thiết bị bảo hộ và đi lên phía trên để tiếp cận người đàn ông. Tôi đã cố gắng thiết lập mối quan hệ với anh ấy và tôi cũng nói với anh ta rằng mọi chuyện đều có cách giải quyết, không nên bồng bột tự kết liễu mạng sống của mình“.

Sau 75 phút với sự thuyết phục của 7 cảnh sát, người đàn ông cũng đồng ý đi xuống khỏi cây cầu. Các cảnh sát đã buộc dây vào thắt lưng của người đàn ông để đưa anh ta xuống mặt đất. Người đàn ông sau đó được đưa tới Bệnh viện Bellevue để kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 13/11/2017, tại thành phố Moses Lake, bang Washington, Mỹ, cảnh sát cũng nhận được tin báo một người đàn ông có ý định nhảy cầu tự tử.

Hình ảnh người đàn ông đang gào khóc đau khổ, định nhảy cầu tự tử. Ảnh cắt từ clip. 

Ngay lập tức các cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Khi viên cảnh sát đầu tiên đến nơi, người đàn ông đang ngồi vắt vẻo trên thành cầu, gào khóc đau khổ. Viên cảnh sát cố gắng nói chuyện, trấn an người đàn ông: "Có chuyện gì vậy anh bạn? Nói tôi nghe xem nào!". Nhưng người đàn ông dường như bị đánh động, định nhấc nốt một bên chân qua thành cầu để nhảy xuống.

Viên cảnh sát nhanh như cắt lao tới, kéo anh ta xuống. Người đàn ông 45 tuổi được đưa đi kiểm tra sức khỏe tâm thần ngay sau đó.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-giai-cuu-nghet-tho-nguoi-dan-ong-dinh-nhay-cau-tu-tu-a246028.html