+Aa-
    Zalo

    Phát hiện lâm tặc phá rừng với quy mô lớn tại vườn quốc gia Yok Đôn

    ĐS&PL Ngày 1/2, Vườn quốc gia Yok Đôn vừa phát hiện một vụ phá rừng rất nghiêm trọng với quy mô lớn, tại địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp (Đắk Lắk).

    Ngày 1/2, Vườn quốc gia Yok Đôn vừa phát hiện một vụ phá rừng rất nghiêm trọng với quy mô lớn, tại địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp (Đắk Lắk).

    Chiều 31/1, biên bản khám nghiệm hiện trường đã được lập trước sự chứng kiến của hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn và Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn.

    Những gốc cây lớn đã bị cưa cắt rải rác, trải rộng trên diện tích khoảng 2 ha - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Hiện trường của vụ phá rừng có quy mô lớn, với 23 gốc cổ thụ, phần lớn là cây cà te đã bị cưa đổ, lấy mất phần thân gỗ đẹp nhất, số thân và cành nhánh còn lại đo được khoảng 43m3 gỗ. Mảng rừng đầy gỗ quý tan hoang, với những gốc cây lớn đã bị cưa cắt rải rác cách nhau 50-70 mét, trải rộng trên diện tích khoảng 2 hecta.

    Theo các dấu vết tại hiện trường cho thấy lâm tặc đã dùng xe máy thồ gỗ theo lối mòn từ rừng ra khoảng 1km, tới đường vành đai biên giới rồi chất lên xe tải.

    Đây là vùng rừng được được cho là vùng rừng đẹp nhất còn sót lại của Vườn quốc gia Yok Đôn. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Vụ việc được lực lượng kiểm lâm phát hiện trong khi đi tuần. Tháng trước, lực lượng kiểm lâm cũng phát hiện một nhóm lâm tặc cắt trộm 10 cây gỗ hương trong rừng Vườn quốc gia Yok Đôn. 

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-lam-tac-pha-rung-voi-quy-mo-lon-tai-vuon-quoc-gia-yok-don-a218590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan