+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật loại bỏ khối u nặng 19 kg cứu sống cụ bà 74 tuổi

    ĐS&PL Trước tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để phẫu thuật loại bỏ khối u nguy hiểm nặng 19 kg ra khỏi cơ thể cụ bà 74 tuổi.

    Trước tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để phẫu thuật loại bỏ khối u nguy hiểm nặng 19 kg ra khỏi cơ thể cụ bà 74 tuổi.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện Queen Elizabeth (Birmingham, Anh) cho biết, Bệnh viện đã phẫu thuật thành công, loại bỏ khối u nặng gần 19kg ra khỏi cơ thể cụ bà Jasmine 74 tuổi.

    Trước khi cuộc phẫu thuật được thực hiện, bệnh nhân cho biết bà chỉ còn bốn tuần để sống bởi vì khối u đã xâm chiếm hết dạ dày và gan. Ngoài ra, nó còn chèn ép nhiều cơ quan quan trọng khác gần đó.

    Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cứu sống cụ bà 19 kg.

    Các bác sĩ cho biết lúc bấy giờ họ cũng không thể chắc chắn liệu có cứu được bệnh nhân không nếu chỉ thăm khám đơn thuần, cho đến khi phẫu thuật mới biết được. Khi đó, bản thân bệnh nhân cũng không hy vọng nhiều vào sự sống, có chăng chỉ là đang trông chờ một chút may mắn còn sót lại.

    Bác sĩ Sue Sinclair, chuyên gia gây mê và là người điều hành chính ca mổ cho biết, kíp mổ đã thực sự ‘chiến đấu’ trong nhiều giờ đồng hồ liên tiếp nhằm tách khối u ra khỏi các cơ quan và mạch máu của cụ Jasmine, và loại bỏ nó hoàn toàn, nguyên vẹn, không gây ảnh hưởng tới các cơ quan khác.

    “Mỗi khi khối u và các mạch máu quan trọng bị thắt lại với nhau, tách chúng ra sẽ làm cho huyết áp của bà Jasmine giảm đột ngột, nguy hại đến tính mạng bệnh nhân. Vì thế, chúng tôi phải nỗ lực hết sức để giữ cho bà ấy còn sống”, Bác sĩ Sue Sinclair nói.

    Các bác sĩ khẳng định, ca phẫu thuật này hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu cách đây nhiều năm chắc chắn họ sẽ không dám thực hiện phẫu thuật trong trường hợp này.

    Mỹ An (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-loai-bo-khoi-u-nang-19-kg-cuu-song-cu-ba-74-tuoi-a215863.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan