Phẫu thuật tạo hình thành công cho bé trai 2 tuổi bị chó cắn nát mặt


Thứ 4, 23/05/2018 | 12:18


Cùng sự kiện

Sau hơn hai giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tạo hình lại vùng mặt, mắt, mũi... cho bé trai 2 tuổi bị chó cắn dập nát mặt, tổn thương các cấu trúc cơ nghiêm trọng.

Sau hơn hai giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tạo hình lại vùng mặt, mắt, mũi... cho bé trai 2 tuổi bị chó cắn dập nát mặt, tổn thương các cấu trúc cơ nghiêm trọng.

Theo thông tin từ BV Nhi TƯ, các bác sĩ khoa Tạo hình – Sọ mặt, bệnh viện Nhi Trung ương vừa điều trị thành công cho một bé trai (2 tuổi, ở Ba Vì – Hà Nội) bị chó cắn dập nát mặt, tổn thương các cấu trúc cơ nghiêm trọng.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, chiều 16/5, bé Đ. đang chơi thì bị chó nhà nuôi cắn vào mặt. Gia đình sơ cứu rồi đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Bé trai đã được phẫu thuật tạo hình.

Bác sĩ Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trẻ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, kích thích, đau, hoảng sợ. Vết cắn hở to vùng hàm mặt; tổn thương khoang miệng, dưới mắt; rách môi, mũi; rách cơ môi mặt; vết thương xuyên thấu vào má.

Sau hơn hai giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tạo hình lại vùng mặt, mắt, mũi, khoang miệng, đặt ống dẫn lưu, khâu phục hồi ống tuyến nước bọt cho cháu bé.Ngày thứ hai sau ca mổ, trẻ đã có thể tự bú sữa và ăn cháo lỏng, được xuất viện.

Gia đình bé trai cho biết con chó cắn cháu Đ. là chó nhà nuôi vừa mới đẻ. Khi cháu Đ. đang chơi với chó con nên bị chó mẹ lao đến cắn. Dù đã được tiêm phòng bệnh dại nhưng sau khi cắn trẻ, vài ngày sau con chó mẹ đã chết. Rất may ngay sau phẫu thuật, các bác sĩ cũng đã tư vấn gia đình cho trẻ tiêm phòng dại.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-tao-hinh-thanh-cong-cho-be-trai-2-tuoi-bi-cho-can-nat-mat-a230547.html