Phiến quân Houthi bắn hạ máy bay tiêm kích của liên quân Saudi Arabia


Thứ 2, 08/01/2018 | 02:47


Cùng sự kiện

Ngày 8/1 lực lượng phòng không và các chiến binh của Houthi đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen.

Ngày 8/1 lực lượng phòng không và các chiến binh của Houthi đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen.

Saba dẫn lời một quan chức quân đội cấp cao của Houthi cho hay: "Ngày hôm nay, lực lượng phòng không và các chiến binh của Houthi đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu." Nguồn tin cũng lưu ý đây là một chiếc Tornado GR4 do Anh chế tạo song không cho biết chi tiết.

Phiến quân Hồi giáo Houth đã bắn rơi máy bay  Saudi Arabia

Trong khi đó, hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia đưa tin chiếc máy bay bị rơi do một lỗi kỹ thuật trong khi đang tiến hành một chiến dịch quân sự. Hai phi công trên máy bay vẫn còn sống và liên quân Arab đang triển khai một chiến dịch đặc biệt để tìm kiếm những phi công này.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh kiểm soát phần lớn lãnh thổ, trong đó có thủ đô Sanaa. Tháng 3/2015, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Mansour Hadi.

Chiến tranh và xung đột kéo dài hơn 2 năm qua tại Yemen đã khiến khoảng 12.000 người thiệt mạng, trong đó đa số là dân thường, hàng chục nghìn người bị thương, khoảng 3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và 2/3 dân số nước này cần cứu trợ nhân đạo.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-houthi-ban-ha-may-bay-tiem-kich-cua-lien-quan-saudi-arabia-a215601.html