Phòng khám Chuyên gia-FaMi Medic: Mô hình chăm sóc sức khỏe tiện ích cho gia đình


Thứ 7, 05/05/2018 | 09:02


Bệnh viện quận 2 (TPHCM) ra mắt mô hình Phòng khám Chuyên gia FaMi Medic, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao các dịch vụ thiết yếu và tiện ích cho người dân.

Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) kết hợp với công ty cổ phần Fami Medic ra mắt mô hình chăm sóc sức khỏe mới là Phòng khám Chuyên gia FaMi Medic. Mô hình được thành lập và đưa vào hoạt động với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao các dịch vụ thiết yếu và tiện ích cho người dân.

Phòng khám Chuyên gia Fami Medic tại bệnh viện Quận 2 (TP.HCM)

Phát biểu tại buổi giới thiệu về mô hình Phòng khám Chuyên gia FaMi Medic (PKCG) vừa qua, tại Bệnh viện quận 2 (TPHCM), BS CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Phương châm của phòng khám là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, đặc biệt chú trọng công tác tư vấn bệnh lý toàn diện, nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân, giúp tầm soát bệnh, phát hiện sớm mầm bệnh ban đầu, tạo niềm tin y khoa vững chắc cho người dân.

Fami Medic cũng như Bệnh viện Quận 2 đã xây dựng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chuẩn đoán chính xác, dịch vụ chuyên nghiệp. Toàn bộ hoạt động của các phòng khám được quản lý bằng phần mềm kết nối dữ liệu giữa các cơ sở, giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, tạo tiện ích cho khách hàng...”.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 phát biểu tại buổi giới thiệu PKCG

Đặc biệt, Phòng khám Chuyên gia Fami Medic có sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp là các Giáo sư, PGS, TS đến từ các bệnh viện hàng đầu tại TP.HCM, như trường ĐH Y Dược TP.HCM, chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, chuyên khoa Tim mạch - Lồng ngực - Mạch máu… đã được  Bệnh viện và Fami Medic mời tham gia công tác khám và điều trị tại phòng khám chuyên gia này.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp tham gia khám chữa bệnh tại PKCG Fami Medic 

Điểm khác biệt mà Fami Medic thực hiện đó là việc kết nối khách hàng với các bác sĩ, cơ sở y tế chuyên khoa khi có yêu cầu trong hệ thống phòng khám Fami medic; Miễn phí chi phí khám, tư vấn và sơ cứu ban đầu khi gặp chấn thương hoặc tai nạn tại khu dân cư mà phòng khám đặt; Miễn phí tư vấn sức khỏe và tư vấn trực tuyến trên ứng dụng FamiCare do các bác sĩ Đại học Y dược phụ trách; Bệnh án điện tử trên thiết bị di động; Chuyển viện bất cứ bệnh viện nào trong hệ thống Fami Medic, hiện có hơn 100 cơ sở y tế hợp tác với Bệnh viện. Đặc biệt, các cá nhân hoặc đơn vị có thẻ bảo hiểm y tế vẫn được hưởng các quyền lợi theo qui định tại các cơ sở y tế có đăng kí bảo hiểm theo quy định nhà nước và công ty bảo hiểm.

BS Trần Văn Khanh cho biết thêm: “Song song với hệ thống phòng khám, chúng tôi còn có phần mềm chuyên dụng dành cho các đối tượng như bệnh nhân, bác sĩ, điều dưỡng… Phần mềm FaMiCare phục vụ cho việc đặt khám và trả kết quả tự động, chăm sóc tư vấn y khoa, cập nhật thông tin, bảo hiểm...”.

Mô hình Phòng khám Chuyên gia, hệ thống phòng khám thực hành bác sĩ gia đình được thành lập và đưa vào hoạt động với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, cung cấp thông tin sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Hệ thống Fami Medic là một dịch vụ mới, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao các dịch vụ thiết yếu và tiện ích cho người dân, một sự lựa chọn mới cho cộng đồng và góp phần giải quyết các vấn đề y tế hiện nay.

Phòng khám Chuyên gia - FaMi Medic sẽ chính thức khai trương tại Bệnh viện Quận 2, TPHCM trong thời gian tới.

Quỳnh Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-chuyen-gia-fami-medic-mo-hinh-cham-soc-suc-khoe-tien-ich-cho-gia-dinh-a228564.html