Tranh cãi vì chiếc quần short, phụ huynh phát tán clip xúc phạm giáo viên


Thứ 4, 05/12/2018 | 03:36


Cùng sự kiện

Bức xúc chuyện thầy giáo bỏ quần con mình vào thùng rác, một phụ huynh đã đến tận trường quay clip chất vấn thầy và nói nhiều lời khó nghe khiến dư luận dậy sóng.

Sau khi xúc phạm giáo viên vì bỏ quần short con mình vào thùng rác, gia đình phụ huynh đã gửi lời xin lỗi tới thầy giáo. 

Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị phụ huynh mắng xối xả chỉ vì chiếc quần short gây xôn xao dư luận, ngày 4/12, trao đổi với báo Thanh Niên, chị D.N.A (ngụ xã Châu Hưng, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), người có lời lẽ xúc phạm đến thầy giáo Hồ Văn Khánh, giáo viên Trường THCS Trần Huỳnh (thành phố Bạc Liêu) đã thừa nhận thiếu sót.

Chị A. cho biết do tính tình nóng nảy, thiếu kiềm chế đã xúc phạm đến danh dự của thầy giáo trong clip, gây ảnh hưởng đến dư luận địa phương. Sau khi sự việc xảy ra, chị chủ động gỡ clip trên trang cá nhân, đại diện gia đình chân thành xin lỗi thầy giáo và nhà trường.

Trường THCS Trần Huỳnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Đại Đoàn kết

Cũng trong chiều 4/12, lãnh đạo UBND thành phố Bạc Liêu đã họp và kết luận vụ việc thầy giáo Hồ Văn Khánh, Trường THCS Trần Huỳnh bị nữ phụ huynh xúc phạm, quay clip đăng lên mạng chỉ vì chiếc quần short của con gái chị bị mất.

Qua cuộc họp, lãnh đạo UBND thành phố Bạc Liêu xác định trong vụ việc này nữ phụ huynh đã sai hoàn toàn.

“Chậm nhất là vào ngày mốt, nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp mời lãnh đạo địa phương, phòng giáo dục, đại diện cha mẹ học sinh nhà trường… để kiểm điểm phụ huynh. Trong vụ này thì lãnh đạo UBND thành phố đã xác định nữ phụ huynh này sai hoàn toàn. Bước đầu, cha ruột chị này thông qua lãnh đạo địa phương đã nhận thấy lỗi của con gái mình và gửi lời xin lỗi thầy giáo”, ông Tùng nói.

Người đứng đầu Phòng GĐ&ĐT thành phố Bạc Liêu cho biết, sẽ yêu cầu phụ huynh xin lỗi thầy Khánh và cộng đồng mạng. Đồng thời, UBND thành phố sẽ nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan, nếu phụ huynh vi phạm về việc đưa tin lên mạng sẽ xử phạt.

Trả lời báo VietNamNet, thầy Khánh cho hay, hành động của phụ huynh đã làm ảnh hưởng danh dự của mình và khiến thầy cảm thấy rất sốc. Đây cũng là lần đầu tiên, thầy Khánh gặp trường hợp và phụ huynh như thế.

“Ở góc độ cá nhân, tôi sẵn sàng bỏ qua nếu nữ phụ huynh đó xin lỗi, tuy nhiên chuyện này còn liên quan đến uy tín của ngành nên tổ chức sẽ quyết định”.

Hình ảnh thầy K. trong đoạn clip bị phụ huynh xúc phạm. Ảnh cắt từ clip. 

Như thông tin đã đưa, tài khoản facebook Anhngoc Duong có đăng tải một đoạn clip ghi lại cuộc tranh luận giữa thầy giáo và phụ huynh xung quanh chiếc quần short của học sinh thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, học sinh nữ để quên một chiếc quần short (hay còn gọi là quần sooc) màu đen trong ngăn bàn. Buổi chiều, một lớp khác đến học và dọn vệ sinh. Khi thấy chiếc quần này đã đem lên để trên bàn giáo viên. Sau khi nhìn thấy và không phân biệt được quần sạch hay bẩn, thầy Khánh gọi một em học sinh cầm chiếc quần vứt vào sọt rác.

Vì chiếc quần của con gái bị ném đi, phụ huynh học sinh đó đã đến gặp thầy giáo để làm rõ vấn đề. Thầy Khánh đã nhận sai vì đem vứt chiếc quần đó đi, đồng thời khẳng định bản thân không phân biệt được chiếc quần đùi đen đó sạch hay bẩn. Tuy nhiên, người phụ huynh này không chấp nhận lời giải thích và cho rằng thầy giáo vô trách nhiệm khi vứt quần đi trong khi có thể cho nó vào túi để lại vào hộc bàn.

Cuộc nói chuyện ngày một căng thẳng khi phụ huynh nói rằng bộ đồ thầy giáo đang mặc không giá trị bằng chiếc quần đùi của con gái mình. Thậm chí, chị A. còn yêu cầu thầy Khánh: “Bây giờ tui không cần biết, từ đây cho tới ngày mai thầy kiếm cái quần đó trả lại cho con tui. Không thầy phải đền tiền cho con tui”.

Sau khi được chia sẻ lên mạng, rất đông người tỏ thái độ bức xúc với lời lẽ của phụ huynh trong clip trên.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-vi-chiec-quan-short-phu-huynh-phat-tan-clip-xuc-pham-giao-vien-a253762.html