+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh 'tố' trường tiểu học ở Hà Nội lạm thu: Hiệu trưởng phải giải trình gần 20 khoản thu

    ĐS&PL Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) phải giải trình hơn 20 khoản thu sau khi bị phụ huynh tố cáo lạm thu của học sinh nhiều khoản tiền bất hợp lý.

    Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) phải giải trình hơn 20 khoản thu sau khi bị phụ huynh tố cáo lạm thu của học sinh nhiều khoản tiền bất hợp lý.

    Liên quan đến đơn tố cáo của một số phụ huynh học sinh với nội dung trường Tiểu học Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) “lạm thu” nhiều khoản đóng góp của học sinh, trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, bà Bùi Thị Sinh, hiệu trưởng nhà trường cho rằng đơn tố cáo gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí nói trên là “không đúng sự thật”.

    Phụ huynh tố nhà trường thu hàng chục khoản, trong đó nhiều khoản thu ngoài quy định. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Bối khẳng định: Nhà trường không sai trong các khoản thu bị phụ huynh tố cáo.

    Theo bà Sinh, về các khoản thu hè 2017, có chương trình học Kỹ năng sống theo Đề án, giáo trình và hợp đồng với POKI, được Phòng GD&ĐT Đông Anh phê duyệt. Nhà trường không thu sai.

    Về tiền học ôn tập hè, nhà trường thu tổng thể 25.000đồng/buổi, cả đợt ôn tập trong tháng 8 là 21 buổi = 525.000 đồng/học sinh. Kế hoạch dạy hè được phòng GD&ĐT phê duyệt trên cơ sở Quyết định 22/2013/QĐ-UBND ngày 25/6/2013 của UBND thành phố quy định về dạy thêm, học thêm.

    Về đồng phục, hợp đồng may đồng phục do trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh ký với nhà may trên cơ sở lựa chọn chủng loại, mẫu mã bình dân. Tiền cơ sở vật chất bán trú cũng được căn cứ theo Quyết định 51/2013, chỉ áp dụng với những học sinh có nhu cầu ăn bán trú trong năm học tại trường chứ không phải khoản thu phục vụ trong hè.

    Khoản mua máy chiếu (chỉ có ở lớp 1) do ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp đề xuất, nếu trong lớp được 100% phụ huynh đồng thuận mới được lập kế hoạch triển khai. Thông tin nhà trường thu tiền máy chiếu là không đúng.

    Báo Lao Động thông tin thêm, liên quan đến việc đơn thư phản ánh nhà trường triển khai vận động xã hội hóa giáo dục 2 lần/năm và theo một mức, bà Sình khẳng định đây là thông tin không đúng do một số khoản thu năm học 2016-2017, xã hội hóa giáo dục thực hiện theo các bước tại QĐ số 51/2013/ QĐ-UBND.

    Bà Sinh cũng cho biết, về bảo hiểm y tế, phản ánh về thu đồng đều tất cả 614.250 đồng/học sinh là không đúng. Bảo hiểm thu theo mức giá 491.400đồng/học sinh/năm. Về Bảo hiệm tự nguyện, trường cũng không vận động, kêu gọi mua, ai có nhu cầu thì đăng ký mua thông qua giáo viên chủ nhiệm.

    Liên quan tới vấn đề này, bà Dương Thị Sáu, Trưởng phòng GDĐT huyện Đông Anh cho hay: Phòng GDĐT huyện đã cử đoàn thanh tra đến trường làm việc theo đơn thư tố cáo của nhóm phụ huynh học sinh. Sau khi kiểm tra, xác minh, phòng sẽ có báo cáo chi tiết gửi Sở GDĐT Hà Nội.

    Trước đó, báo VTC News nhận được đơn thư từ tập thể phụ huynh Trường Tiểu học Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) tố cáo nhà trường thu của học sinh nhiều khoản tiền bất hợp lý.

    Các khoản thu của học sinh của trường Tiểu học Hải Bối được phụ huynh liệt kê danh sách lên đến hàng chục khoản thu các loại.

    Ngoài việc tố cáo nhà trường lạm thu, nội dung đơn cũng tố cáo hiệu trưởng nhà trường là “độc đoán”, thường xuyên “trù úm, mạt sát giáo viên trong trường”.

    Trong một diễn biến có liên quan, báo VTV đưa tin, trước việc hàng loạt trường mầm non, tiểu học, trung học bị "tố" lạm thu, Bộ GD-ĐT đã tiến hành thanh tra đồng loạt các cơ sở giáo dục.

    Qúa trình thanh, kiểm tra, Bộ đã yêu cầu các trường chấm dứt ngay việc thu các khoản thu trái quy định, khoản thu chưa được sự đồng thuận của phụ huynh, đồng thời hoàn trả ngay cho phụ huynh những khoản thu trái quy định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-to-truong-tieu-hoc-o-ha-noi-lam-thu-hieu-truong-phai-giai-trinh-gan-20-khoan-thu-a202417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan