Phút trần tình của cô giáo phạt học sinh ngậm bút để giữ trật tự


Thứ 2, 01/10/2018 | 07:00


Cô Lan cho hay, khi chỉ còn 5-10 phút nữa là hết tiết học thì học sinh rất mất trật tự, các em lấy bút chọc nhau vì vậy cô đã yêu cầu các em đặt bút lên ngang miệng để gi

Cô Lan cho hay, khi chỉ còn 5-10 phút nữa là hết tiết học thì học sinh rất mất trật tự, các em lấy bút chọc nhau vì vậy cô đã yêu cầu các em đặt bút lên ngang miệng để giữ an toàn.

Tin tức - Phút trần tình của cô giáo phạt học sinh ngậm bút để giữ trật tự

Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Lê Lợi, TP.Huế. Ảnh: Vietnamnet. 

Liên quan đến vụ việc cô giáo phạt cả lớp ngậm bút trong suốt tiết học, cô Phan Thị Hương Lan, giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Huế, Thừa Thiên Huế) đã có những phút trải lòng về toàn bộ sự việc trên.

Theo chia sẻ của cô Lan thì sự việc cô yêu cầu các em học sinh ngậm bút chỉ diễn ra khoảng 5-7 phút cuối giờ để giữ an toàn cho các em chứ không phải là suốt tiết học như một số báo đưa.

Trần tình về lý do bắt 40 em học sinh ngậm bút, cô Lan kể, hôm đó (ngày 26/9), cô được Ban giám hiệu phân công xuống quản lý lớp 1/5 với 40 học sinh thay cho giáo viên tiếng Anh đi bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Đầu giờ, cô cho học sinh học hát, chép bài, vẽ tranh và học Anh văn. Khi còn 5-10 phút hết tiết thì học sinh rất mất trật tự. Các em lấy bút chọc nhau, giành giật vở của nhau. Vì vậy, cô đã yêu cầu học sinh đặt bút lên ngang miệng và giữ trật tự.

"Các cháu đặt ngang bút lên miệng chứ không phải nhét bút vào miệng. Suy nghĩ của tôi là làm sao để các cháu an toàn cho các cháu vì giữ lớp khác với đứng lớp. Giữ lớp là giữ an toàn, đưa ra những hoạt động để các cháu giữ nền nếp của mình, không ảnh huởng tới hai lớp bên cạnh. Còn đứng lớp là đi dạy có giáo án, có quy trình, các em không nói chuyện được".

Cô Lan nghĩ điều này không nặng nề và thấy an toàn cho các cháu. Không ngờ sự việc lại được học sinh kể lại theo một hướng khác và phụ huynh viết lời nặng nề trên Facebook.

Cô Lan cũng thừa nhận việc giải quyết việc mất trật tự của học sinh bằng cách bắt các em ngậm bút là sai.

"Tôi đã gọi điện xin lỗi phụ huynh, trình bày sự việc và phụ huynh đã hiểu rồi. Phụ huynh cũng xin lỗi đã viết nặng trên Facebook. Tôi nghĩ sự việc như vậy không có chuyện gì rồi. Thế nhưng khi lên báo, sự việc lại bị đẩy đi hướng khác. Thậm chí, có bài viết còn nêu cả hoàn cảnh gia đình tôi như đã lấy chồng, có con gái, đi đâu, làm cuộc sống của tôi rối loạn…"

Được biết, ngay khi sự việc trên xảy ra, ông Đoàn Quý, hiệu trưởng trường tiểu học Lê Lợi (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) – nơi xảy ra vụ việc cô giáo bắt học sinh ngậm bút cho biết lãnh đạo nhà trường đã kiểm điểm cô Phan Thị Hương Lan.

Cô giáo này thừa nhận việc làm của mình là sai trái. Nhà trường buộc cô Lan gặp tất cả phụ huynh của học sinh lớp này để xin lỗi.

"Nhà trường cũng không tán thành chuyện cô Lan làm như vậy đối với học sinh. Việc bắt các em ngậm bút là sai phương pháp", ông Quý cho hay.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-tran-tinh-cua-co-giao-phat-hoc-sinh-ngam-but-de-giu-trat-tu-a245977.html