Giây phút mẹ "ông trùm" ma túy ngồi trong xe bọc thép gọi con đầu hàng


Thứ 3, 03/07/2018 | 12:29


Bà V. được cảnh sát đưa đến thủ phủ ma túy Lóng Luông, ngồi trong cabin xe bọc thép, dùng loa để khuyên con trai Nguyễn Thanh Tuân đầu thú

Bà V. được cảnh sát đưa đến thủ phủ ma túy Lóng Luông, ngồi trong cabin xe bọc thép, dùng loa để khuyên con trai Nguyễn Thanh Tuân đầu thú nhưng đáp lại chỉ là những tiếng súng chát chúa...

Quá khứ ít biết của Nguyễn Thanh Tuân

Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm 2 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Bộ Công an, 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, 1 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La.

Nguyễn Thanh Tuân vừa bị cảnh sát tiêu diệt khi đang ẩn náu ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. 

Trao đổi với Pv báo Tiền Phong, ông Nguyễn Duy Hưng - Trưởng công an xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, sau khi Tuân bị tiêu diệt, gia đình đã đưa thi thể Tuân về an an táng tại quê nhà.

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: CAND

Theo ông Hưng, Tuân là con cả trong gia đình bần nông có 2 anh em trai. Năm lên 9 tuổi, Tuân bỏ học ở nhà đi làm nhưng thuở niên thiếu chưa từng gây gổ, có điều tiếng. Năm 2002, Tuân bỏ đi làm kiếm tiền xa nhờ. Năm 2003, Tuân trở về quê lấy vợ tại địa phương và sinh 2 cô con gái rồi lại bỏ đi biền biệt.

Năm 2009, Tuân bất ngờ trở về địa phương với hình ảnh hoàn toàn khác. Tuân được ấn tượng bởi là người có nhiều tiền. Tuân thường di chuyển trên chiếc Inova màu trắng, đeo dây chuyền vàng gắn nanh hổ, tay đeo vòng bạc và có nhiều người đi bên cạnh. Những năm sau, Tuân xuất hiện tại quê với chiếc xe tiền tỷ như Fortuner, Hummer...

Năm 2012, Tuân xây cho bố mẹ một căn nhà khang trang dưới chân núi Ba Vì và mua sắm nhiều đồ đạc bằng gỗ đắt tiền.

2 năm sau, công an địa phương bất ngờ nhận được lệnh truy nã Nguyễn Thanh Tuân của Công an tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an về tội "Mua bán trái phép ma túy".

Trưởng công an xã Trung Yên cho biết thêm, Tuân có ngoại hình đẹp trai và chưa từng gây sự, gây rối trật tự tại địa phương. Ông trùm ít khi về quê nhưng mỗi lần về chỉ chớp nhoáng trong đêm hoặc một vài ngày rồi đi nên ít có người ngoài được tiếp xúc, nói chuyện. Khi về địa phương, dù ít ra ngoài nhưng gặp người quen hắn vẫn chào hỏi bình thường.

Nước mắt người mẹ nhiều lần khuyên con ra đầu thú

Chia sẻ trong nước mắt với Pv báo Tri thức Trực tuyến, bà V. (mẹ ruột của Tuân) cho biết, Tuân chưa một lần về thăm nhà kể từ khi có lệnh truy nã.

Mẹ trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Tiền Phong

Bà V. cũng từng lên nhà của Tuân ở bản Tà Dê để thăm con trai. Tại đây bà đã khuyên con trai đầu thú để hưởng khoan hồng, nhưng Tuân không chịu.

Theo bà V., Tuân nói với mẹ rằng bản thân đã mang trọng tội, khó thoát án tử nên muốn sống những quãng ngày tự do ở đây.

Hôm 27/6, bà V. được công an địa phương thông báo về việc Tuân dùng vũ khí cố thủ cảnh sát trong ngôi nhà ở bàn Tà Dê. Sau đó, bà V. được cảnh sát đưa đến thủ phủ ma túy Lóng Luông để thuyết phục Tuân ra đầu thú. Tại đây, bà V. ngồi trong cabin xe bọc thép, dùng loa để khuyên con trai đầu thú.

“Tôi kêu gọi con ra đầu thú để được hưởng khoan hồng, nhưng không ai trả lời”, bà Vượng vừa khóc vừa bảo bà gọi nhiều lần nhưng đáp lại chỉ là tiếng súng nổ chát chúa.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-phut-me-ong-trum-ma-tuy-ngoi-trong-xe-boc-thep-goi-con-dau-hang-a235133.html