+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Hàng loạt ca tai nạn nguy kịch do nổ pháo phải nhập viện đêm 30 Tết

    ĐS&PL Bên cạnh các trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn lao động thì ngay từ ngày 30 Tết, đã có hàng loạt người dân bị thương tích rất nặng do pháo gây ra.

    Bên cạnh các trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn lao động thì ngay từ ngày 30 Tết, đã có hàng loạt người dân bị thương tích rất nặng do pháo gây ra.

    Theo ghi nhận của báo Sức khỏe & Đời sống, tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới, Quảng Bình, từ chiều ngày 30 Tết, đã có rất nhiều trường hợp thương tích phải nhập viện do pháo gây ra.

    Vào thời điểm gần đến giao thừa và sau giao thừa, liên tục các trường hợp thương tích nặng do pháo gây ra nhập viện, nhiều ca tai nạn rất nặng.

    Hàng loạt người dân nhập viện vì bị thương do nổ pháo. Ảnh: SK&ĐS

    Bác sĩ Trần Văn Sơn- phó trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện cho biết, số lượng người tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động trong ngày 30 Tết năm nay không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, tai nạn do pháo hoa và pháo tự chế của người dân tăng. Có thời điểm, bệnh viện tiếp đón 4 trường hợp thương tích do pháo nhập viện cùng một lần. Có một trường hợp bị nổ pháo tự chế gây bỏng toàn bộ đầu mặt cổ, vùng ngực và hai tay, bệnh nhân này đã được phẫu thuật cấp cứu. Những trường hợp còn lại chủ yếu là thương tích vùng mặt và mắt và có trường hợp nguy cơ mù vĩnh viễn.

    “Chúng tôi đã thức trắng đêm để cấp cứu cho những trường hợp này. Trong ngày 30 tết, chúng tôi đã tiếp nhận 8 ca thương tích do pháo nhập viện”, bác sĩ Sơn chia sẻ.

    Riêng trong đêm 30 Tết, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới tiếp nhận tới 8 ca bị thương do pháo gây ra. Ảnh: SK&ĐS

    Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cho rằng, giao thừa năm nay số lượng người tham gia đốt pháo hoa, pháo tự chế trong đêm giao thừa vẫn tăng.

    Cũng liên quan đến việc sử dụng pháo trước và trong Tết, ngày 4/2 (30 Tết), Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Hữu Trung (21 tuổi) và Lê Văn Phú (20 tuổi, cùng ở xã Yên Lễ, huyện Như Xuân) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    Các đối tượng ném pháo vào cổng trụ sở Công an huyện bị bắt giữ. Ảnh: BVPL

    Trao đổi với PV Bảo Vệ Pháp Luật, thượng tá Lê Hải Đăng - Trưởng Công an huyện Như Xuân, cho biết vào tối ngày 2/2 (tức 28 Tết), hai đối tượng Trung cùng Phú đã sử dụng xe máy mang BKS 29X1 - 10625 di chuyển trên Quốc lộ 45 và đốt nhiều quả pháo nổ ném ra đường đoạn chạy qua địa bàn xã Yên Lễ và thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân rồi bỏ chạy.

    Chưa dừng lại ở đó, hai đối tượng trên còn châm ngòi rồi ném pháo vào cổng trụ sở Công an huyện Như Xuân để thách thức.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được Phú và Trung là người gây ra vụ việc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-hang-loat-ca-tai-nan-nguy-kich-do-no-phao-phai-nhap-vien-dem-30-tet-a262053.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan