Bất chấp lệnh cấm, quảng cáo rao vặt vẫn nhan nhản khắp phố phường Hà Nội


Thứ 3, 07/11/2017 | 14:45


Mặc dù cơ quan chức năng đang xử lý thế nhưng quảng cáo rao vặt vẫn được in dán tràn lan trên các tường nhà, cột điện, trạm biến áp thậm chí là biển báo giao thông, gây m

Mặc dù cơ quan chức năng đang xử lý thế nhưng quảng cáo rao vặt vẫn được in dán tràn lan trên các tường nhà, cột điện, trạm biến áp thậm chí là biển báo giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định như : Bán căn hộ, cho vay lãi, khoan cắt bê tông, hút bể phốt, cáp quang và internet, cho thuê nhà trọ, lắp mạng, tuyển nhân viên, chuyển đồ sinh viên...

Đây là một trong những biện pháp của Hà Nội được duy trì từ vài năm nay nhằm “dẹp loạn” quảng cáo rao vặt tràn lan tại địa bàn thủ đô. Thế nhưng có vẻ như biện pháp "dẹp loạn" này vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình trạng này. Bởi trong các ngõ, ngách, việc dán quảng cáo liên quan tới cho vay tài chính, khoan cắt bê tông, sửa chữa điện tử-điện lạnh, lắp đặt Internet… vẫn còn rất nhiều.

Hàng loạt số điện thoại quảng cáo sai quy định được in dán bừa bãi lên một bức tường tại ngõ 85 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội)
Ngõ 80 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội cũng chung cảnh ngộ khi dính đầy các số điện thoại quảng cáo sai quy định đủ các loại hình dịch vụ từ bán căn hộ, cho thuê phòng trọ, khoan cắt bê tông, hút bể phốt đến hỗ trợ tài chính. 
Không chỉ tường nhà, các cột điện, trụ điện...
... trạm biến áp cũng dính đầy những số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định. Nó không chỉ nguy hiểm cho người dán mà còn làm mất mỹ quan đô thị.
Biển báo điểm dừng xe buýt trên đường Cầu Giấy, Hà Nội cũng bị dán quảng cáo
Tủ điện có biển cảnh báo nguy hiểm thế nhưng nhiều người vẫn vô tư lại gần in, dán số điện thoại lên để quảng cáo 
Những tấm tôn quây quanh công trường đang thi công cũng bị lợi dụng trở thành nơi quảng cáo cho các dịch vụ
Biển quảng cáo được treo một cách bừa bãi khắp thành phố từ cây...
.. cho đến biển báo giao thông.
Tình trạng quảng cáo rao vặt dán lem nhem khắp phố phường Hà Nội diễn ra nhiều năm qua, các cơ quan chức năng áp dụng không ít biện pháp nhưng chưa giải quyết được triệt để.

Văn Long

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-lenh-cam-quang-cao-rao-vat-van-nhan-nhan-khap-pho-phuong-ha-noi-a208422.html