+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Lập hội đồng kỷ luật hiệu trưởng gợi ý giáo viên mầm non phá thai

    ĐS&PL Chiều 19/9, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết, huyện đang thành lập hội đồng xét kỷ luật bà Phan Thị Hậu – Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai.

    Chiều 19/9, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết, huyện đang thành lập hội đồng xét kỷ luật bà Phan Thị Hậu – Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai.

    Kỷ luật bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai - Ảnh: Lao động.

    Theo đó, bà Phan Thị Hậu (thị trấn La Hà, Tư Nghĩa) bị kỉ luật vì có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành. Sau khi xác minh gần 20 nội dung tố cáo của các giáo viên trong trường, đoàn thanh tra xác định, trong quá trình điều hành, quản lý nhà trường, bà Phan Thị Hậu để xảy ra 7 đến 8 sai phạm.

    Theo kết luận về nội dung đoạn ghi âm ép giáo viên phá thai vì sinh con thứ ba, đoàn thanh tra nhận định đây là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà Phan Thị Hậu với bà Nguyễn Thị Thanh Bình (giáo viên sinh con thứ ba) là có cơ sở. Nhưng việc cho rằng bà Phan Thị Hậu ép giáo viên phá thai, giữ thành tích cho trường, vi phạm đạo đức nhà giáo là chưa đủ cơ sở kết luận.

    "Những lời thoại mang tính định hướng và xây dựng giữa tập thể và cá nhân trong đơn vị. Tuy nhiên, có những lời lẽ không được tế nhị, làm cho người nghe phản cảm, gây hiểu nhầm và suy diễn, hậu quả sự việc chưa xảy ra", kết luận nhấn mạnh.

    UBND huyện Tư Nghĩa sẽ thành lập hội đồng xét kỷ luật bà Phan Thị Hậu.

    Trong kết luận thứ hai về việc tập thể giáo viên Trường Mầm non Sao Mai tố cáo bà Phan Thị Hậu ép giáo viên làm ngoài giờ quá nhiều, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật đến 20 - 21 giờ mới về nhưng không có tiền làm ngoài giờ; tố cáo hiệu trưởng vi phạm đạo đức nhà giáo, nói năng chưa chuẩn mực, xúc phạm giáo viên; lạm thu; không minh bạch tài chính… ngoài một số nội dung tố cáo có cơ sở, phần lớn kết luận đều cho rằng tố cáo không có cơ sở.

    Giữa tháng 4/2018, chị Nguyễn Thị Thanh Bình - Giáo viênTrường Mầm non Sao Mai - cho biết, khi chị đang mang thai đứa con thứ 3 thì bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng nhà trường phát hiện. Lúc này, thai nhi đang được 4 tháng. Người này cho rằng chị Bình để xảy ra việc sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường. Bà Hậu đã trách móc và "gợi ý" chị này phá thai.

    Cùng thời điểm đó, các giáo viên trong trường cũng có đơn tố cáo bà Phan Thị Hậu với 20 nội dung.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-lap-hoi-dong-ky-luat-hieu-truong-goi-y-giao-vien-mam-non-pha-thai-a244730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan