+Aa-
    Zalo

    Quây lưới nhốt thiên nga giữa hồ Thiền Quang để tránh trộm?

    ĐS&PL Việc quây lưới được cho là nhằm tránh thiên nga bơi quá gần bờ, có thể bị bắt trộm hoặc bị những người đánh cá làm bị thương.

    Việc quây lưới được cho là nhằm tránh thiên nga bơi quá gần bờ, có thể bị bắt trộm hoặc bị những người đánh cá làm bị thương.

    Sau ồn ào về việc cắt cử công nhân thay nhau trông giữ thiên nga 24/24 giờ trong ngày đề phòng bị bắt trộm, ngày 7/2, công nhân công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã tiến hành quây lưới. Theo các công nhân, việc này để giữ thiên nga ở giữa hồ, tránh cho thiên nga có thể bị bắt trộm hoặc làm bị thương.

    Tuy nhiên, tất cả những người có trách nhiệm của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, đều từ chối cung cấp thông tin về việc quây lưới này.

    Giăng lưới, nhốt 12 chim thiên nga ở hồ Thiền Quang. Ảnh: Lao động

    Ông Phan Hoài Minh - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, công ty sẽ có thông báo đầy đủ khi kết thúc công việc.

    Được biết, trước khi tìm đến giải pháp này, từ ngày 6/2 đến sáng 7/2, công ty đã cử công nhân thay nhau trông coi thiên nga. Việc này đã gây ra một làn sóng phản đối trên mạng xã hội, vì quá lãng phí nhân lực để canh giữ 12 con thiên nga, dù đây là quà tặng.

    Trước đó, đàn thiên nga đột ngột xuất hiện ở hồ Gươm vào ngày 5/2, dư luận đã có những ý kiến trái chiều. Nhiều người ủng hộ việc thả thiên nga tại hồ Gươm, cho rằng đây là giống đẹp và văn hóa có tính tiếp biến, trước hồ có rùa, nay có thể có thiên nga. Tuy nhiên, một số chuyên gia văn hóa lại tỏ ra thận trọng, cho rằng ứng xử với một biểu tượng như hồ Gươm phải rất thận trọng.

    Điều đáng nói, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã thả thiên nga mà không báo cáo với cơ quan chức năng (Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội), dù có quy định. Do đó, chưa đầy 24 giờ sau khi thả, công ty đã phải chuyển đàn thiên nga sang hồ Thiền Quang vào sáng 6/2.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-luoi-nhot-thien-nga-giua-ho-thien-quang-de-tranh-trom-a219208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan