Bị chó Pitbull thả rông điên cuồng tấn công, kéo lê nhiều mét khi ra hồ tập thể dục


Thứ 6, 07/12/2018 | 14:05


Ông Diểu bị một vết rách ở mông dài tới 15cm và nhiều xây xát trên người do bị con chó Pitbull nặng khoảng 30 kg tấn công.

Ông Diểu bị một vết rách ở mông dài tới 15cm và nhiều xây xát khác trên người do bị con chó Pitbull nặng khoảng 30 kg tấn công lúc đi tập thể dục. 

Ngày 7/12, UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, trên địa bàn xảy ra trường hợp một người dân trong quá trình đi tập thể dục bị chó Pitbull tấn công phải nhập viện điều trị.

Trước đó, vào tối 6/12, ông Tạ Đình Diểu (58 tuổi, trú tại Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang đi bộ tập thể dục tại hồ điều hòa khu vực phườn Định Công, quận Hoàng Mai thì bất ngờ bị một con chó Pitbull lao ra cắn và kéo lê xuống mép nước.

Khu hồ nơi xảy ra sự việc.

Theo người dân kể lại, con chó này nặng khoảng gần 30kg lao vào cắn phía sau và kéo ông Diểu xuống sát mép nước mặc dù được can ngăn.

Ngay sau đó, ông Diểu được đưa đến Bệnh viện Bưu Điện để cấp cứu. Ông Diểu bị một vết rách mông phải dài 15cm phải tiến hành khâu. Trong quá trình kéo lê còn gây nhiều vết xây xát. Ngay lập tức ông Diểu có đơn trình báo đề nghị xử lý con chó.

Theo phản ánh người dân trong tổ 40 khu Định Công cho biết, chủ con chó Pitbull này rất hay thả rông, không rọ mõm, gây nguy hiểm cho nhiều người.

Còn theo tài liệu của cơ quan chức năng, chủ chú chó trên tên D., từng là đối tượng gây rối trật tự công cộng, bị Công an tỉnh Hưng Yên xử lý, sau đó có quyết định số 01 do Phòng 2  viện KSND Hưng Yên ký ngày 10/5/2016 yêu cầu áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc với Dũng.

Sau khi chữa bệnh về, xác minh từ Bệnh viện Pháp y tâm thần Trung ương cho biết quá trình điều trị phát hiện ông D. bị bệnh phổi phải đi điều trị phổi và bệnh viện cho điều trị nội trú. Nhưng thực chất ông này vẫn sinh sống tại địa phương.

Được biết, ngay trong đêm 6/12, D. đã được đưa vào viện tâm thần và con chó Pitbull cắn ông Diểu thì bị nhốt trong nhà chưa được xử lý.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cho-pitbull-tha-rong-dien-cuong-tan-cong-keo-le-nhieu-met-khi-ra-ho-tap-the-duc-a254203.html