Sa thải HLV Mourinho, Manchester United phải cay đắng bồi thường bao nhiêu?


Thứ 3, 18/12/2018 | 11:46


Cùng sự kiện

Do vẫn còn hợp đồng tới tháng 6/2020 và M.U chưa bị loại khỏi Champions League, HLV Mourinho sẽ được nhận khoản bồi thường gần 22,5 triệu bảng.

Do vẫn còn hợp đồng tới tháng 6/2020 và M.U chưa bị loại khỏi Champions League, HLV Mourinho sẽ được nhận khoản bồi thường gần 22,5 triệu bảng.

Jose Mourinho không còn là huấn luyện viên của M.U. Ảnh: Football.

Chiều 18/12, trang chủ của "Quỷ đỏ" thành Manchester đã đăng tải thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Jose Mourinho. Quyết định được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Manchester United thúc thủ 1-3 trước đại kình địch Liverpool. "Câu lạc bộ muốn cảm ơn Jose vì suốt quãng thời gian ở Manchester United và chúc ông ấy thành công trong tương lai", trang chủ đội chủ sân Old Trafford cho biết.

Manchester United chấp thuận khoản bồi thường hợp đồng trị giá 22,5 triệu bảng Anh để Mourinho ra đi và những tin đồn về các ứng cử viên kế nhiệm Mourinho cũng bắt đầu được tung ra mà nổi bật nhất là Zidane và Pochettino.

Phát ngôn viên của Manchester United cũng tiết lộ thêm: "Một huấn luyện viên mới sẽ được bổ nhiệm cho đến cuối mùa giải. Trong khi đó, câu lạc bộ sẽ tiến hành một quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng huấn luyện viên mới."

Việc sa thải HLV Jose Mourinho là hệ quả của những mâu thuẫn không thể hòa giải. Đầu mùa bóng 2018-2019, Mourinho cho biết cần tăng cường những trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng phòng ngự song ban lãnh đạo đội bóng không chấp thuận yêu cầu của ông.

Mối quan hệ không mấy tốt đẹp của ông với dàn sao đắt giá như Alexis Sanchez, Anthony Martial và nhất là với Paul Pogba khiến báo chí phải đề cập rất nhiều để rồi sau cùng, HLV Jose Mourinho mới là người bị Manchester United sa thải.

M.U dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho trải qua 144 trận, trong đó có 84 chiến thắng, 31 trận hòa và 29 thất bại. Ảnh: Football.

Hơn 2 năm dẫn dắt Manchester United, Mourinho đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ. Thành tích mà ông có được cùng đội bóng chỉ là 1 Cúp Liên đoàn 2016/17, 1 FA Community Shield 2016 và 1 Europa League 2016/17. 

Ở mùa giải này, "Quỷ đỏ" mới chỉ giành được 26 điểm sau 17 vòng tại Premier League - khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng của Quỷ đỏ.

Đỉnh điểm cho thất vọng đó chính là trận thua tệ hại 1-3 trước Liverpool tại Anfield ở vòng 17 Premier League diễn ra cuối tuần qua.

Chia tay Manchester United, có lẽ Mourinho sẽ dành thời gian nghỉ ngơi trước khi tìm đến một bến đỗ mới. Song, điều chắc ông phải rút kinh nghiệm ở lần bị sa thải thứ 4 này của mình chính là mối quan hệ của ông với các siêu sao trong CLB. 

Ông thành công với Porto, Chelsea (giai đoạn đầu) và Inter khi các đội bóng ấy thực sự không có siêu sao và các cầu thủ nhất nhất tuân lệnh ông, đặt cái tôi của mình dưới cái tôi của ông. 

Còn ở Real Madrid, ở Manchester United và ở Chelsea (khi mà Lampard, Terry rồi sau này là Hazard đã trở thành siêu sao), Mourinho đều có va chạm rất nặng nề với những cầu thủ có cái tôi lớn hơn hẳn cái tôi của ông. Đây mới thực sự là thất bại của sự nghiệp Mourinho, một thất bại thiên về kỹ năng quản trị hơn là về khả năng chiến thuật.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sa-thai-hlv-mourinho-manchester-united-phai-cay-dang-boi-thuong-bao-nhieu-a255594.html