Sacombank hạ giá tài sản “khủng” để thu hồi nợ


Thứ 7, 23/12/2017 | 02:19


Cùng sự kiện

So với mức giá cao nhất từng được đưa ra, giá bán ba tài sản khủng của Sacombank đã giảm đến 898 tỉ đồng.

So với mức giá cao nhất từng được đưa ra, giá bán ba tài sản "khủng" của Sacombank đã giảm đến 898 tỉ đồng.

Theo thông báo mới nhất, lô đất với tổng diện tích hơn 3,7 triệu mét vuông của chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Sài Gòn Long An và một phần của Công ty CP đầu tư AMIC được bán với giá khởi điểm còn 3.641 tỉ đồng. Trong khi trước đó, giá của lô đất này từng được rao đến hơn 4.000 tỉ đồng, sau đó giảm xuống còn 3.801 tỉ đồng trong phiên đấu giá sáng 20/12.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa thông báo về việc tổ chức bán đấu giá hàng loạt tài sản tại xã Mỹ Hạnh Bắc và xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ảnh: báo Đầu tư

Lô đất diện tích 2,7 triệu mét vuông của chủ đầu tư Công ty CP đầu tư Đức Hòa III - Resco và một phần của Công ty CP đầu tư AMIC với giá khởi điểm 2.598 tỉ đồng, giảm so với giá trước đó là 2.855 tỉ đồng.

Tài sản thứ 3 là lô đất khác có diện tích hơn 2,7 triệu mét vuông của chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng Liên Thành Long An, Công ty CP Long "V", Công ty CP đầu tư phát triển Long Đức - ILD và Công ty CP đầu tư & kinh doanh bất động sản Mười Đây từ giá ban đầu 3.132 tỉ đồng đã giảm còn 2.850 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu, một trong những lý do khiến các tài sản này khó chuyển nhượng là do điều kiện Sacombank đưa ra là khối tài sản hơn 9.000 tỉ đồng kể trên phải được thanh lý trong cùng một lần đấu giá. Người mua được tài sản cũng phải tự thực hiện các thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, đồng thời phải chịu thanh toán toàn bộ các khoản thuế, chi phí liên quan đến việc nhận chuyển nhượng.

Ngoài ra, để tham dự đấu giá, người mua cũng phải đặt cọc số tiền bằng 5% giá chào bán tài sản - tương đương gần 500 tỉ đồng.

Trước đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, mục tiêu trong năm 2017 của Sacombank là xử lý 15.000 - 20.000 tỷ đồng nợ xấu. Tính đến tháng 8, Sacombank đã thu hồi được 6.000 tỷ đồng nợ xấu. Nếu lượng nợ xấu đấu giá lần này thành công thì rất có thể Sacombank sẽ hoàn thành chỉ tiêu xử lý nợ xấu năm nay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sacombank-ha-gia-tai-san-khung-de-thu-hoi-no-a213936.html