Sân bay Barcelona không thể mở rộng vì không được phép bay qua nhà của Messi


Thứ 7, 03/03/2018 | 11:04


Chuyện giật mình này vừa được Giám đốc Javier Sanchez-Prieto của hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha, Vueling tiết lộ.

Chuyện giật mình này vừa được Giám đốc Javier Sanchez-Prieto của hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha, Vueling tiết lộ.

Các nguồn tin tại Tây Ban Nha cho hay việc mở rộng sân bay Barcelona hiện là nhiệm vụ bất khả thi do vướng nhà của Lionel Messi.

Sân bay Barcelona là một trong những nơi sầm uất bậc nhất châu Âu, nơi diễn ra hàng trăm chuyến bay mỗi ngày còn các đường băng luôn luôn làm việc trong tình trạng quá tải.

Barcelona không thể mở rộng sân bay vì đụng chạm Messi. Ảnh: Daily Express

Hãng Vueling mới đây đề xuất cải tiến, mở rộng thêm các đường băng. Thế nhưng ngặt một nỗi, nếu mở rộng đường băng, máy bay sẽ bay qua Castelldefels, ngoại ô thành phố Barcelona, cách sân bay chừng 10km và cách sân Nou Camp khoảng chừng 20km.

Và điều đáng nói, đây là nơi Lionel Messi đang sinh sống bên mái ấm nhỏ của mình cùng cô vợ Antonella và hai cậu con trai Thiago cũng như Mateo. Đây cũng là nơi ở của một số siêu sao Barcelona khác, trong đó có cả tân binh Philippe Coutinho.

Để bảo vệ tối đa không gian sống cho Messi và các đồng đội, chính quyền thành phố đề ra các giới hạn về môi trường cho khu vực Castelldefels, trong đó có cả tiếng ồn từ những chuyến bay. Vì thế, đề án của hãng Vueling bị bác bỏ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-barcelona-khong-the-mo-rong-vi-khong-duoc-phep-bay-qua-nha-cua-messi-a221327.html