+Aa-
    Zalo

    "Săn lùng" mua ô tô giá rẻ: Ôm nhọc nhằn vào thân vì ước mơ "lên đời" 4 bánh

    ĐS&PL Chiếc ô tô giả rẻ ngang ngửa bằng chiếc xe máy đắt tiền nhưng sau khi mua xong, nhiều người lại vướng vào nỗi lo sốt vó làm sao để "tiễn đi" nhanh nhất.

    Chiếc ô tô giả rẻ ngang ngửa bằng chiếc xe máy đắt tiền nhưng sau khi mua xong, nhiều người lại vướng vào nỗi lo sốt vó làm sao để "tiễn đi" nhanh nhất.

    Mong muốn lên đời 4 bánh “đập hộp” của đa số người dân Việt Nam đến nay vẫn là khó khăn lớn nhưng nếu chỉ đơn giản cần một chiếc ô tô che nắng che mưa, chở được cả gia đình... thì 100 triệu hay thậm chí 36 triệu cũng vẫn mua được.

    Chiếc ô tô cũ được làm lại trông khá long lanh có giá chưa đến 100 triệu - Ảnh: Vietnamet.

    Anh Phạm Thành Nam (Đội Cấn, Hà Nội) vẫn còn nhớ cảm giác 5 năm về trước khi trong túi chỉ có 30 triệu đồng nhưng vẫn quyết định mua ôtô. “Ngay khi nhìn thấy chiếc xe ưa nhìn, hỏi giá chỉ có 36 triệu đồng, tôi mua liền tay vì cũng ở chỗ người quen”, anh nói.

    Đó là chiếc Lada Niva sản xuất tại Nga năm 1986, dù đã mất cầu trước nhưng mọi thứ đều ổn. Anh Nam vi vu suốt một năm với chiếc xe giá trị chỉ bằng xe máy Honda AirBlade, chi phí ngoài tiền xăng, đăng kiểm một năm 2 lần, thay ắc-quy mới không tốn thêm khoản nào khác, thậm chí cả tiền gửi xe cũng không lo vì xe đỗ cả đêm ở ngoài ngõ, trộm cũng không màng tới.

    “Dù là chiếc xe cũ hàng chục năm tuổi, nhưng giá trị đổi lại trong những ngày Hà Nội mưa rét hay chục ngày Tết cả nhà đi chơi mệt nghỉ thì rất xứng đáng”, anh Nam nói.

    Tuy nhiên, sau 1 năm chạy xe, căn bệnh "hắt hơi xổ mũi" của xe cũ bắt đầu phát tác khiến anh Nam đành phải tìm cách bán vội.

    Thực tế, để mua được một chiếc ô tô "rẻ mà ngon" thì phụ thuộc khá nhiều vào may rủi và biệt tài đánh giá xe của từng khách.

    Không nên mua xe thải loại dù giá rẻ - Ảnh minh họa.

    Suốt một tháng lên mạng tìm kiếm, đi từ Sóc Sơn đến Hà Đông là những nơi có nhiều người kinh doanh xe “cỏ” nhưng Minh Đức, một nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề chưa lâu vẫn chưa tìm được chiếc xe ưng ý.

    Anh nói: “Tôi phải đi tỉnh nhiều nhưng vốn liếng còn ít không thể mua xe mới, kiếm tạm mấy xe rẻ như Matiz, Suzuki Wagon, Lanos đi cho an toàn, nhưng chất lượng để yên tâm thì đúng là hên xui”.

    Một người bạn làm kỹ thuật viên hãng xe cũng đã tư vấn anh Đức nên cố thêm khoảng 100 triệu nữa để kiếm mấy chiếc đời cao nhưng điều này là chưa khả thi với tính toán hiện tại.

    “Có chiếc Deawoo Matiz SE đời 2008 chủ xe báo chỉ 95 triệu, xem ảnh long lanh lắm mà khi tôi kiểm tra gầm thấy xuống cấp...”, anh Đức nói.

    Đến lúc chán nản không tìm xe nữa thì tình cờ đến nhà người thân ở Hải Dương chơi, anh Đức thấy chiếc Honda Accord 2.2 AT đời 1990 của người hàng xóm tiếng máy nổ rất êm. Sau khi xem xe, vị khách này đã thuyết phục chủ xe bán lại với giá 105 triệu, "ra lộc" 5 triệu.

    “Chiếc xe đúng bằng năm sinh của tôi nhưng có chuyến đi về 200 km trong ngày mà chạy vẫn ổn. Tết này tự tin đưa bố mẹ đi thăm họ hàng hơn là một mình chạy Honda SH”, Minh Đức vui vẻ nói.

    Tuy nhiên, những trường hợp may mắn trên không nhiều. Đa số người mua xe cũ giá rẻ đều điên đầu với những hỏng hóc lặt vặt của xe. Tiền "bác sĩ" cho xe tính ra còn gần bằng tiền mua xe, chưa kể vừa đi vừa lo... hỏng. Kết quả là nhiều người đi không được, bán không xong đành phải vứt xó.

    Về vấn đề này, các chuyên gia về xe cho hay, việc mua ôtô cũ, rẻ luôn tiềm ẩn những rủi ro về mặt kỹ thuật bởi dù gì những chiếc xe này đã tồn tại ít nhiều vài ba thập niên, số kilomet đã chạy quá nhiều đến ngưỡng cần đại tu. Phần lớn xe chạy dịch vụ thải loại hoặc đã từng tai nạn mới có giá bán rẻ, chưa kể nếu qua tay chủ buôn có tay nghề, sau “mông má” trông nuột nà rất hấp dẫn.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-lung-mua-o-to-gia-re-om-nhoc-nhan-vao-than-vi-uoc-mo-len-doi-4-banh-a258441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nên hay không nên mua ô tô cũ giá rẻ?

    Nên hay không nên mua ô tô cũ giá rẻ?

    Nhiều người muốn mua xe ô tô phân vân nên mua xe mới hay xe cũ. Họ đau đầu với quá nhiều lựa chọn rối rắm mà lại ít kinh nghiệm. Mỗi loại có lợi thế và nhược điểm riêng.