+Aa-
    Zalo

    Sáng 31/8, dự kiến xét xử vụ cha đẻ cùng mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi

    ĐS&PL Trong suốt 2 năm chung sống cùng bố và mẹ kế, cháu bé 10 tuổi đã nhiều lần bị đánh đập dã man dẫn đến chấn thương sọ não, tổn thương xương sườn đến 70%.

    Trong suốt 2 năm chung sống cùng bố và mẹ kế, cháu bé 10 tuổi đã nhiều lần bị đánh đập dã man dẫn đến chấn thương sọ não, tổn thương xương sườn đến 70%.

    Theo dự kiến, sáng ngày 31/8/2018, Toà án Nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo Trần Hoài Nam (36 tuổi, ở quận Ba Đình) và Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi) về tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”.

    Theo điều tra ban đầu, ngày 5/12/2017, sau trận đòn từ mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh vì “nghi ăn vụng thịt bò vừa hầm”, bé Kh. đã nghĩ đến việc trốn khỏi căn nhà đang ở cùng bố và mẹ kế tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

    Nghĩ là làm, lợi dụng lúc bố và mẹ kế ra ngoài, cậu bé cầm 5.000 đồng chạy ra gặp ông xe ôm ở đầu ngõ xin chở về nhà ông bà nội. Tài xế cho cậu bé thêm 2.000 đồng rồi chở ra điểm xe buýt, giúp bắt xe về phố Hoàng Hoa Thám. Gặp được mọi người, nạn nhân liền kể lại về việc bị bạo hành. Vụ việc sau đó được Công an quận Cầu Giấy thụ lý.

    Đối tượng Trần Hoài Nam thực nghiệm lại hành vi bạo hành con trai tại nhà. Ảnh: Saostar

    Đến ngày hôm sau (6/12/2017), đối tượng Trần Hoài Nam bị bắt giữ để điều tra. Tối cùng ngày, Công an phường Nghĩa Đô, Công an quận Cầu Giấy đã dẫn giải đối tượng này về khu nhà trọ ở trong ngõ đường Lạc Long Quân để thực nghiệm hiện trường.

    Tại đây, khi xem đối tượng diễn lại cảnh đã hành hạ con trai ruột của mình, những người chứng kiến không khỏi phẫn nộ.

    Người bố này khai, từ giữa năm 2016, sau khi ly hôn vợ đầu và đưa Kh. về ở chung tại nhà trọ ở phường Nghĩa Đô, anh ta đã nhiều lần đánh đập con trai.

    Thậm chí, người bố này còn hành hạ cháu Kh. bất cứ khi nào cháu có lỗi. Chẳng hạn, có lần con trai làm đổ bát nước mắm, anh ta đã bắt cháu bé phải cầm chai nước mắm uống.

    Không chỉ vậy, bị cáo Nam thường dùng muỗng gõ vào đầu cháu bé, dùng móc quần áo gập làm roi để đánh hoặc đạp vào sườn con trai khiến cơ thể nạn nhân có nhiều thương tích. Ban đầu, đối tượng bắt con mình nằm úp mặt xuống đất hay đứng sát tường để đánh đập. Về sau, không chỉ đánh ở ngoài phòng khách, Nam lôi con vào bếp của gia đình để đánh tiếp.

    Cháu Kh. bị tổn thương nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần do bị bố và mẹ kế bạo hành trong thời gian dài. Ảnh: Zing.vn

    Về phía người mẹ kế, Trinh cũng thừa nhận, chiều 5/12/2017 đã dùng đũa vụt mạnh vào mặt bé vì “lấy trộm đồ”. Trinh cho rằng nếu không “dạy dỗ” con riêng của chồng thì khi chồng về nhà biết chuyện sẽ còn nặng tay hơn.

    Về việc giám định thương tích cho cháu Kh., đại diện Bệnh viện E cho biết, cháu Kh. nhập viện  vào sáng ngày 6/12, trong tình trạng đau đầu, đau nhiều vùng lưng hai bên, trên cơ thể có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới.

    Khi nhập viện, bệnh nhân nhi được theo dõi chấn thương sọ não, chụp CT phần não, X quang ngực và siêu âm ổ bụng. Xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân có những chấn thương kín, có tổn thương xương sườn đến 70%.

    Sau vụ việc trên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cơ quan chức năng quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra, sớm có kết luận và xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em này.

    Cơ quan Công an quận Cầu Giấy ngay sau đó đã vào cuộc điều tra, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam hai tháng đối với Nam về hành vi ngược đãi, hành hạ con trai mình. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành khởi tố bị can đối với với Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi, mẹ kế của bé Kh.), nhưng cho Trinh được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Ngày 12/3/2018, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục khởi tố bị can Trần Hoài Nam thêm tội Cố ý gây thương tích.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-318-du-kien-xet-xu-vu-cha-de-cung-me-ke-bao-hanh-con-trai-10-tuoi-a242069.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan