Sao Việt “xuống dốc”, mất hình tượng vì lộng ngôn


Thứ 5, 05/04/2018 | 02:06


Cùng sự kiện

Vốn được coi là người của công chúng nên mỗi khi phát ngôn, hành vi của nghệ sĩ đều được công chúng quan tâm, chú ý.

Vốn được coi là người của công chúng nên mỗi khi phát ngôn, hành vi của nghệ sĩ đều được công chúng quan tâm, chú ý. Tuy nhiên, không phải người nghệ sĩ nào cũng nhớ điều này, thế mới có chuyện nhiều người vì “lộng ngôn” mà trở thành tâm bão chỉ trích của dư luận.

Á hậu Hoàng My: Bão số 12 không thiệt hại bằng hoa hậu

Được đánh giá là một trong người đẹp Việt có học thức, lối ứng xử khéo léo nhưng Á hậu Hoàng My đã tự làm sụp đổ hình tượng của mình khi so sánh thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra với thiệt hại của BTC Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Trên trang cá nhân của mình, người đẹp viết: “Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu". Cô còn không quên nhắn nhủ đến các thí sinh rằng: “Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé”.

Ngay lập tức, một “cơn mưa đá” từ dư luận được ném về phía Hoàng My. Đa số đều cho rằng, phát ngôn của Hoàng My là phản cảm, thiếu nhân văn. Dù Hoàng My đã lên tiếng xin lỗi và giải thích nhưng động thái này vẫn không thể giúp cô “vớt vát” hình ảnh của bản thân trong mắt công chúng. Sau sự việc lùm xùm, danh tiếng của cô bị “xuống dốc không phanh” giống như việc “kiếm củi ba năm đốt một giờ”.

Trấn Thành: Nếu không muốn xem, hãy tắt tivi đi

Được yêu mến bởi lối diễn hài khéo léo, duyên dáng và cách dẫn chương trình thông minh, Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ Việt có lượng fan đông đảo. Các gameshow, các bộ phim... có Trấn Thành tham gia đều đạt lượng người theo dõi “khủng”. Tuy nhiên, cũng chỉ vì “lộng ngôn” mà hình ảnh của nam MC giờ đây đã không còn được như xưa.

Mọi rắc rối bắt đầu khi Trấn Thành tham gia một buổi phỏng vấn với báo giới vào tháng 3/2017. Trước nhiều thắc mắc được đưa ra xoay quanh thực trạng loạn gameshow, Trấn Thành cho biết: “Chúng ta đang vơ đũa cả nắm. Gameshow hài dạo này xuống cấp, tôi đồng ý. Nhưng, bản chất chúng không rẻ tiền và nhảm nhí. Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận”.

Sau ồn ào, chính Trấn Thành cũng đã phải thừa nhận rằng, hình ảnh của anh gây dựng “đã tan biến, những điều mình đã nỗ lực đóng góp từ rất lâu đã đồng loạt bị xoá sạch, đập nát vì những điều rất nhỏ nhặt”.

Chi Pu: “Ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì được gọi là ca sĩ”

Năm 2017, Chi Pu được coi là một “hiện tượng” của làng giải trí Việt khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát và có hàng loạt những phát ngôn gây sốc. Từ những ngày đầu truyền thông cho dự án ra mắt ở vai trò ca sĩ, Chi Pu đã đưa ra một lời tuyên bố chắc nịch: "Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ". Lời tuyên bố này khiến cô phải nhận nhiều chỉ trích từ các đồng nghiệp lẫn khán giả.

Sau đó, trong một buổi trả lời truyền thông, Chi Pu tiếp tục tự tin khẳng định: "Mọi người gọi tôi là ca sĩ hay không là quyền cá nhân. Nếu như ở Hàn Quốc các nghệ sĩ được phân chia theo ca sĩ, idol... thì ở Việt Nam, khi đã cầm mic lên thì đã là ca sĩ, không có một từ ngữ nào khác dùng cho một nghệ sĩ trình diễn cả. Nên với quan điểm riêng, tôi nghĩ đây là câu nói đúng với mình ở thời điểm này. Còn chuyện mọi người ghét câu nói này thì tôi cũng đành chịu thôi".

Chia sẻ này của Chi Pu lại một lẫn nữa khiến dư luận dậy sóng. Nhiều người cho rằng, cô quá tự phụ và khuyên cô gái Hà thành hãy chấm dứt ngay những phát ngôn “khiêu khích”.

Lê Anh

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 12

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-xuong-doc-mat-hinh-tuong-vi-long-ngon-a224815.html