+Aa-
    Zalo

    Sau nhiều ngày căng băng rôn phản đối lạm thu, phụ huynh cho con trở lại trường

    ĐS&PL Sau nhiều ngày cho con nghỉ học để phản đối Trường mầm non Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) lạm thu, ngày 2/10, phụ huynh đã cho con trở lại trường học.

    Sau nhiều ngày cho con nghỉ học để phản đối Trường mầm non Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) lạm thu, ngày 2/10, phụ huynh đã cho con trở lại trường học.

    Theo tin tức đăng tải trên báo VnExpress, ngày 2/10, toàn bộ trẻ mầm non đang theo học tại trường Quảng Thái đã được cha mẹ đưa đến trường.

    Ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch xã Quảng Thái thông tin: “Chỉ có hai bé ốm phải nghỉ học. Hoạt động nhà trường đã trở lại bình thường”.

    Huyện Quảng Xương đã thành lập đoàn thanh tra các khoản thu và hoạt động chi tiêu tài chính của trường trong 10 ngày. Nhà trường được yêu cầu dừng ngay các khoản thu trái quy định, chỉ được phép thu những khoản nhà nước cho phép và được phụ huynh đồng ý.

    Phụ huynh căng băng rôn phản đối lạm thu - Ảnh: báo VnExpress

    Báo Dân trí đưa tin, trước đó, từ ngày 26/9, nhiều phụ huynh đã cho con trẻ nghỉ học để phản đối về các khoản thu của nhà trường. Ngay sau đó, chính quyền địa phương phối hợp với nhà trường và các bậc phụ huynh tổ chức hội nghị để làm rõ các khoản thu đầu năm học.

    Phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương cũng đã xác minh, làm rõ các khoản dự kiến thu tại trường Mầm non Quảng Thái. Tiếp đó, phụ huynh đề nghị phải làm rõ vấn đề thu, chi tài chính của những năm học trước.

    Ngày 28/9, phụ huynh còn căng băng rôn tập trung đến trường để gây áp lực, đòi cơ quan chức năng thay hiệu trưởng và thanh tra tài chính nhà trường từ năm 2014 đến nay.

    Trao đổi với báo Tuổi Trẻ,nhiều phụ huynh cho biết: Năm học 2017-2018, Trường mầm non Quảng Thái đưa ra 17 khoản thu. Tổng mức thu đối với học sinh cũ là hơn 3,1 triệu đồng, học sinh mới hơn 3,2 triệu đồng.

    Trong đó có nhiều khoản thu bất hợp lý như tiền nước phải đóng hai lần, tiền bán trú cao hơn so với quy định của ngành, tiền ảnh nề nếp, tiền thẻ đưa đón trẻ, tiền xã hội hóa.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nhieu-ngay-cang-bang-ron-phan-doi-lam-thu-phu-huynh-cho-con-tro-lai-truong-a203858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan