+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia mở rộng hợp tác với các nước không thuộc OPEC

    ĐS&PL Saudi Arabia kêu gọi mở rộng thỏa thuận giữa các nhà sản xuất về cắt giảm sản lượng để chống lại tình trạng dư thừa dầu mỏ toàn cầu.

    Saudi Arabia kêu gọi mở rộng thỏa thuận giữa các nhà sản xuất về cắt giảm sản lượng để chống lại tình trạng dư thừa dầu mỏ toàn cầu.

    Phát biểu trước cuộc gặp giữa các quốc gia thành viên OPEC và các quốc gia không phải thành viên OPEC, diễn ra tại Oman ngày 21/1, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho rằng cần phải thảo luận về một khuôn khổ hợp tác lâu dài hơn nữa với các nước không thuộc OPEC.

    Saudi Arabia mở rộng hợp tác với các nước không thuộc OPEC. Ảnh: TASS

    Như vậy, đây là lần đầu tiên Saudi Arabia đưa ra công khai khả năng hợp tác giữa các nhà sản xuất dầu giai đoạn sau 2018. Thỏa thuận cắt giảm nguồn cung nhằm hạn chế lượng dầu tồn kho được bắt đầu từ tháng 1 năm ngoái và theo kế hoạch sẽ hết hạn trong năm nay.

    Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia đánh giá nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng kết hợp với cắt giảm nguồn cung đã giảm lượng dữ trữ dầu trên thế giới. Điều này sẽ giúp thị trường trở lại mức cân bằng vào năm 2018.

    Tuy nhiên vị bộ trưởng cũng cho rằng, còn rất nhiều mục tiêu các nhà sản xuất dầu phải đạt được trước khi khôi phục được thị trường và ít có khả năng thị trường sẽ cân bằng vào giữa năm nay.

    Được biết, giá dầu Brent gần đây đã tăng lên mức cao nhất trong vòng ba năm trở lại đây, chạm ngưỡng gần 70 USD mỗi thùng và điều này sẽ khiến nhiều nhà đầu tư chuyển sang dầu từ Mỹ với mức giá thấp hơn. Sự chuyển dịch nhu cầu sẽ tạo ra sức tăng nguồn cung dầu đá phiến từ Mỹ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-mo-rong-hop-tac-voi-cac-nuoc-khong-thuoc-opec-a217227.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan