Sẽ báo cáo Bí thư Thành uỷ TP.HCM về vấn đề quy hoạch ở Thủ Thiêm


Thứ 5, 10/05/2018 | 03:36


Cùng sự kiện

Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định sẽ đưa tất cả những vấn đề cử tri góp ý về báo cáo với Bí thư Thành ủy, yêu cầu UBND báo cáo với Thường vụ Thành ủy và có câu trả lời...

Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định sẽ đưa tất cả những vấn đề cử tri góp ý về báo cáo với Bí thư Thành ủy, yêu cầu UBND báo cáo với Thường vụ Thành ủy và có câu trả lời với người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 2 của đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 7 diễn ra vào ngày 9/5, sau khi lắng nghe ý kiến của hơn 50 cử tri kéo dài từ 14h đến 20h30, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND Quận 2 giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền của quận. Theo ông Hưng, quận đã giải quyết từng hồ sơ được cử tri gửi lên cơ quan chức năng, còn nhiều trường hợp không nộp đơn thư khiếu nại thì quận không có cơ sở để xử lý. Nếu cử tri chưa đồng thuận có thể gửi khiếu nại lên UBND thành phố.

Ông Hưng nhấn mạnh: đối với dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, lãnh đạo Quận 2 không trả lời được vấn đề đất của một số hộ dân bị thu hồi có nằm trong ranh quy hoạch hay không mà phải chờ kết luận của UBND TP.HCM và Thanh tra Chính phủ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách, đoàn ĐBQH TP. HCM cho biết vụ việc Thủ Thiêm kéo dài hơn 20 năm nhưng chưa giải quyết được tận cùng vấn đề, khiến cho những bức xúc của người dân ngày càng chồng chất.

Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định sẽ đưa tất cả những vấn đề cử tri góp ý hôm nay về báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Ông Khuê cho biết hiện đoàn ĐBQH TP.HCM đang tổng hợp, hệ thống lại hồ sơ vụ việc này để có thể đưa ra nghị trường Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

“Đây là vụ việc kéo dài khá lâu rồi, các đại biểu khoá trước có lẽ đã nắm được nhưng vụ việc chưa được sự gặp gỡ, trao đổi một cách tường tận. Lúc này là lúc không thể nào lảng tránh được nữa mà phải đi vào giải quyết một cách ổn thoả”.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, cả buổi tiếp xúc cử tri hôm nay tại quận 2 bà đã lắng nghe 50 ý kiến của người dân, từ đó tập hợp thành 4 vấn đề chính:

Một là, về cơ sở pháp lý nào mà thành phố tổ chức thu hồi đất của người dân để hình thành khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện nay, sẽ yêu cầu TP phải trả lời công khai minh bạch cho người dân.

Hai là, về chính sách, cơ sở tiến hành kiểm đếm, lập hồ sơ, đền bù cho người dân, còn nhiều hồ sơ mà người dân cảm thấy chưa đúng quy định pháp luật, chưa đày đủ, chính xác so với hiện trạng.

Nguồn video: Vietnamnet

Ba là, cử tri đề nghị đại biểu báo cáo với trung ương, đề nghị thanh tra toàn diện dự án Thủ Thiêm, về cơ sở pháp lý và quá trình thực hiện có những việc không đúng quy định pháp luật. Có cử tri hỏi từ khi thực hiện dự án, ngân sách TP thu được bao nhiêu, cử tri đề nghị làm rõ. Cả về 4 con đường với giá rất cao, là những vấn đề cần thanh tra để minh bạch dự án. Bà con đồng tình với dự án, nhưng phải làm đúng quy định.

Bốn là, cử tri mong muốn tổ đại biểu đại diện cho quyền lợi của dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của dân.

Bà Tâm cũng đề nghị UBND quận 2 sau buổi tiếp xúc cử tri, gặp lại người dân để lắng nghe ý kiến liên quan đến mâu thuẫn về cơ sở pháp lý triển khai dự án… Sau khi rà soát kiểm tra lại, nếu ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm. Bà Tâm hứa trước cử tri rằng sẽ tiếp tục giám sát vấn đề để giải quyết tận cùng.

Đồng thời, Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định sẽ đưa tất cả những vấn đề cử tri góp ý hôm nay về báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM, yêu cầu UBND báo cáo với Thường vụ Thành ủy và có câu trả lời với người dân.

Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, qua buổi tiếp xúc cử tri, ông lắng nghe những tiếng nói, đề bạt nguyện vọng phù hợp pháp luật của cử tri. Đồng thời đề xuất cơ quan quản lý có hướng giải quyết thấu đáo hợp lý, đặt quyền lợi người dân lên trên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-bao-cao-bi-thu-thanh-uy-tphcm-ve-van-de-quy-hoach-o-thu-thiem-a229079.html