+Aa-
    Zalo

    Sẽ họp kỷ luật lại 7 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook

    ĐS&PL Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trãi sẽ họp lại để đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp cho 7 học sinh vì chửi bới, xúc phạm giáo viên trên facebook.

    Thời gian tới, Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trãi sẽ họp lại để đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp cho 7 học sinh vì chửi bới, xúc phạm giáo viên trên facebook.

    Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: Vietnamnet

    Chiều 1/11, trao đổi với PV, ông Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thanh Hóa cho biết, trường đã ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định về việc kỷ luật 7 em học sinh của trường này do có hành vi chửi bới, xúc phạm giáo viên trên Facebook theo chỉ đạo của sở GD&ĐT tỉnh này.

    Theo ông Tiến, sau khi thu hồi các quyết định kỷ luật, nhà trường đã mời phụ huynh của các em đến trường, đồng thời thông báo với gia đình để ngày mai (2/11) các em đi học trở lại.

    Ông Tiến bày tỏ sự tiếc nuối với các quyết định của nhà trường và xem đây là bài học kinh nghiệm trong việc giáo dục học sinh, đồng thời sẽ họp ban Giám hiệu nhà trường rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

    “Thời gian tới, Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Trãi sẽ họp lại để đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp cho những học sinh này. Hình thức cụ thể thế nào thì phải chờ họp bàn, nhưng chắc chắn sẽ nhẹ hơn so với lần trước”, ông Tiến khẳng định.

    Trong buổi làm việc, ông Tiến đã cho PV xem hình ảnh chụp lại những đoạn bình luận của những học sinh trên Facebook về giáo viên của trường. Trong đó, có những từ ngữ rất tục tĩu, thiếu chuẩn mực ...

    Trước đó, ngày 1/10, em Đào  Minh Tr. (lớp 10A5), sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

    Chiều cùng ngày, trong lúc trực giám thị, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là “Đ.C.B”, nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc này tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.

    Ngay sau đó, cô Bích đã báo cáo với lãnh đạo nhà trường, đồng thời mời phụ huynh của những em học sinh trên để trao đổi.

    Nhận thấy việc làm trên của các em là lớn nên nhà trường đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật nhóm 8 em học sinh lớp 10A5 và ra quyết định kỷ luật học sinh. Theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

    Hành vi của các em được nhìn nhận là "chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội" như vậy. Trong khoảng thời gian trên, các em học sinh này không có động thái gì của việc ăn năn, hối lỗi mà vẫn vi phạm nề nếp học tập. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-hop-ky-luat-lai-7-hoc-sinh-xuc-pham-giao-vien-tren-facebook-a249802.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan