Sẽ mở đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ trong năm nay


Thứ 5, 04/01/2018 | 03:27


Cùng sự kiện

Theo Đề án vừa được Chính phủ phê duyệt, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ trong năm 2018.

Theo Đề án vừa được Chính phủ phê duyệt, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng đến Mỹ  trong năm 2018.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm.

Theo đó, các đường bay quốc tế được xác định cụ thể hướng tới các thị trường trọng điểm gồm: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Đức, Úc, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi…

Các hãng hàng không Việt Nam với nước ngoài được tạo điều kiện mở đường bay để thúc đẩy đầu tư phát triển tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Trong năm 2018, Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Hoa Kỳ (San Francisco hoặc Los Angeles). Trong đó xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách Mỹ là du lịch về thăm chiến trường xưa, du lịch thăm thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hoá lịch sử, du lịch miệt vườn.

Năm 2018 mở đường bay thẳng đến Mỹ. Ảnh: TTXVN

Hiện nay Vietnam Airlines đã khai thác các đường bay đi/đến Mỹ với tần suất 7 chuyến/tuần đến 25 địa điểm của Mỹ dưới hình thức bay liên danh (code share).

Hành khách mua vé máy bay của Vietnam Airlines nhưng chỉ bay một chặng trên máy bay của hãng, sau đó chuyển sang chuyến bay của hãng đối tác gồm China Airlines (qua cửa ngõ Đài Bắc) và Delta Airlines (qua cửa ngõ Narita, Haneda và Frankfurt).

Được biết, hiện nay có khoảng 24 hãng hàng không khai thác chặng bay Việt Nam đi Mỹ tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Thời gian trung chuyển hành khách với 1 điểm dừng này khoảng 3-5 giờ, tổng thời gian bay khoảng 17h. Nếu có 2 điểm dừng (dừng qua đêm) và chuyển đổi sân bay, thời gian bay có thể kéo dài 25-38h.

Nếu Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ, hành khách sẽ được lợi thế thời gian bay nhanh hơn, dịch vụ cung cấp trên máy bay sẽ phù hợp với đặc điểm và thói quen người Việt Nam. Tuy nhiên giá vé sẽ cao hơn.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-mo-duong-bay-thang-viet-nam---hoa-ky-trong-nam-nay-a215264.html