Sinh viên Hàn Quốc qua đời sau khi đầu tư vào tiền ảo thua lỗ


Thứ 2, 05/02/2018 | 03:39


Mới đây ở Hàn Quốc phát đã phát hiện một sinh viên chết tại phòng riêng, người này được cho là mắc chứng trầm cảm và đã mất một số tiền đầu tư vào tiền kỹ thuật số

Mới đây ở Hàn Quốc phát đã phát hiện một sinh viên chết tại phòng riêng, người này được cho là mắc chứng trầm cảm và đã mất một số tiền đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Một sinh viên đại học tại Busan (Hàn Quốc) được tìm thấy đã chết tại phòng riêng cách đây vài ngày. Anh được cho là mắc chứng trầm cảm và trước đó đã thua lỗ lớn vì đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Gia đình sinh viên này cho biết anh từng kiếm được tới 200 triệu won (188.000 USD) nhờ khoản đầu tư của mình. Tuy nhiên, các biện pháp siết chặt kiểm soát của giới chức Hàn Quốc đã khiến giá tiền kỹ thuật số giảm mạnh từ cuối tháng 12 năm ngoái, khiến khoản đầu tư của người này cũng bốc hơi đáng kể.

Bithump là một trong những sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc. Ảnh: Business Korea

Khi có triệu chứng trầm cảm, anh được cho là phải phụ thuộc vào thuốc ngủ. Cảnh sát cho biết anh hiện là sinh viên năm 2 một trường đại học danh giá của Hàn Quốc. Kỳ học đầu tiên năm ngoái, cậu đã xin nghỉ ốm và quay về nhà tại Busan làm nhân viên công tác xã hội.

Hàn Quốc là một trong những nơi có nhiều sàn tiền ảo tư nhân lớn nhất thế giới, với ước tính hơn 2 triệu người sở hữu tiền kỹ thuật số. Nhu cầu cao từ Hàn Quốc còn sinh ra khái niệm "mức chênh giá kim chi", do giá tiền ảo tại Hàn Quốc thường xuyên cao hơn trung bình thế giới. 

Bitcoin, Ethereum và nhiều loại tiền kỹ thuật số khác đang ngày càng phổ biến tại đây. Nhiều người dân nước này coi đây là kênh kiếm tiền nhanh khi giá có thể tăng giảm mạnh trong thời gian ngắn.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-han-quoc-qua-doi-sau-khi-dau-tu-vao-tien-ao-thua-lo-a218862.html