Skype đột ngột biến mất khỏi các chợ ứng dụng di động ở Trung Quốc


Thứ 5, 23/11/2017 | 03:53


Cùng sự kiện

Với sự việc này, Skype có thể sẽ góp thêm một chân trong danh sách những ứng dụng bị hạn chế tại quốc gia này bao gồm Gmail, Facebook, Snapchat, Twitter, Telegram và Line

Skype đột ngột biến mắt khỏi các chợ ứng dụng tại Trung Quốc. Điều này làm nhiều người nghi ngờ phải chăng Skype đã có tên trong danh sách các ứng dụng bị hạn chế tại Trung Quốc.

Trong gần một tháng nay, Skype, dịch vụ gọi điện thoại và nhắn tin qua Internet đã không còn có mặt trên một số trang web tải ứng dụng ở Trung Quốc, bao gồm cửa hàng ứng dụng của Apple trong nước. Ngoài ra, Huawei, Xiaomi và các công ty khác đã gỡ bỏ phần mềm gọi điện thoại của Microsoft khỏi các cửa hàng ứng dụng của mình trong vài tuần gần đây.

Tin tức - Skype đột ngột biến mất khỏi các chợ ứng dụng di động ở Trung Quốc

Ứng dụng Skype biến mất khỏi các chợ ứng dụng tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã được Bộ Công an thông báo rằng một số ứng dụng giao thức thoại qua Internet không tuân thủ các quy định của địa phương. Do đó, các ứng dụng này đã được gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc”, một phát ngôn viên của Apple đã phát biểu trong một tuyên bố trả lời các câu hỏi về sự biến mất của Skype từ các cửa hàng ứng dụng iOS.

Tuy nhiên, những ứng dụng kể trên, bao gồm cả Skype vẫn xuất hiện trên tất cả các thị trường khác nơi. Những người phàn nàn cho biết, ứng dụng bắt đầu bị gián đoạn từ khoảng cuối tháng Mười.

Không chỉ các cửa hàng ứng dụng iOS, các cửa hàng ứng dụng của Android tại nước này cũng không còn bóng dáng của Skype. Không rõ ứng dụng này sẽ bị chặn trên những cửa hàng ứng dụng này trong bao lâu, tuy nhiên người phát ngôn của Microsoft cũng cho biết, họ đang có những nỗ lực để khôi phục lại ứng dụng này càng sớm càng tốt.

Gần đây, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các hành động kiểm duyệt, chặn WhatsApp và các dịch vụ nhắn tin khác vì cách mã hóa thông tin của chúng ngăn cản việc quản lý của chính quyền cũng như cho phép người dùng không cần dùng tên thật để đăng ký. Trước đó các phần mềm mạng riêng ảo (VPN) cũng cùng chung số phận. 

Mặc dù lý do chính xác cho động thái này không rõ ràng, nhiều khả năng các quan chức Trung Quốc không hài lòng với việc Skype là một dịch vụ nước ngoài và nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Nếu Microsoft quyết tâm đưa Skype trở lại, rất có thể công ty Mỹ sẽ phải đối mặt với viễn cảnh cho phép chính quyền nước này giám sát người dùng của mình một cách chặt chẽ hơn.

Nhân Văn (Theo NewYork Time)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/skype-dot-ngot-bien-mat-khoi-cac-cho-ung-dung-di-dong-o-trung-quoc-a210445.html