+Aa-
    Zalo

    "Soái ca" Hàn Quốc sát hại "người tình một đêm" vì bị chê nghèo lãnh án tử hình

    ĐS&PL Bực tức khi "người tình một đêm" chê bai không có tiền, Noh Daeryong đã ra tay sát hại chị H., lấy đi chiếc điện thoại của nạn nhân rồi rời khỏi phòng trọ.

    Bực tức khi "người tình một đêm" chê bai không có tiền, người đàn ông Hàn Quốc đã nhẫn tâm ra tay sát hại chị H., lấy đi chiếc điện thoại của nạn nhân rồi rời khỏi phòng trọ.

    Ngày 23/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với Noh Daeryong (SN 1978, quốc tịch Hàn Quốc) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    Theo cáo trạng, tháng 10/2016, Noh Daeryong và chị Nguyễn Thị Mỹ P. quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương. Nhiều lần đi chơi, chị P. rủ chị Lê Thị Ngọc H., người bạn chung dãy trọ đi cùng mình và Noh Daeryong.

    Tuy nhiên, sau gần một năm qua lại, phát hiện Noh Daeryong không có việc làm, điều kiện kinh tế không đủ chu cấp cho mình, chị P. quyết định chia tay. Noh Daeryong quay về nước.

    Người đàn ông Hàn Quốc sát hại bạn của người yêu cũ lãnh án tử. Ảnh: Saostar

    Đến tháng 12/2017, Noh Daeryong quay lại Việt Nam sinh sống. Tối 31/12/2017, anh ta gọi cho chị H. ra một quán bar trên đường Bùi Viện chơi với mình. Khi chị H. quay về phòng trọ, Noh Daeryong nhắn tin xin ngủ nhờ và được chị H. đồng ý.

    Trong lúc ở phòng trọ, cả hai quan hệ tình dục với nhau. Sau khi thỏa mãn, chị H. yêu cầu Noh Daeryong phải trả tiền cho mình nhưng anh ta trả lời không có khiến chị H. vô cùng bực tức và nói việc chị P. chia tay là do Noh Daeryong không có tiền.

    Bị chạm tự ái, Noh Daeryong chửi bới lại chị H. khiến hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc bực tức, chị H. cào, cắn vào mặt Noh Daeryong. Bị đau, Noh Daeryong vùng dậy tát trả, đẩy chị H. ngã xuống giường rồi sát hại nạn nhân.

    Sau khi gây án, Noh Daeryong lấy chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân rồi bỏ đi. Em gái của chị H. nhiều lần gọi điện cho chị H. không được nên nhờ chị P. qua phòng trọ kiểm tra thì phát hiện chị H. tử vong .

    Chiều 2/1/2018, Noh Daeryong bị bắt khi đang ngồi trên taxi với một người bạn.

    Tại phiên tòa, bị cáo Noh Daeryong thừa nhận tội nhưng biện minh rằng, bản thân không có ý định giết chị H., chỉ vì chị H. cào cấu, xúc phạm y nên không kiềm chế được nên lỡ tay khiến nạn nhân tử vong.

    Tham gia bào chữa cho bị cáo, luật sư cho biết, bị cáo có hoàn cảnh rất khó khăn và mong HĐXX xem xét để giảm nhẹ một phần hình phạt cho Noh Daeryong.

    “Hoàn cảnh của bị cáo vô cùng khó khăn, hiện mẹ anh ta đi làm giúp việc, không có tiền nên không thể qua tham dự phiên toà xét xử con trai. Vì vậy, bà đành phó thác hoàn toàn cho Đại sứ quán Hàn Quốc”, luật sư bào chữa cho bị cáo trình bày.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Noh Daeryong là không thể tha thứ, cần vĩnh viễn cách ly bị cáo khỏi xã hội mới tương xứng. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Noh Daeryong tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp mức án, Noh Daeryong phải chấp hành mức án chung là tử hình.

    Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại 431 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soai-ca-han-quoc-sat-hai-nguoi-tinh-mot-dem-vi-bi-che-ngheo-lanh-an-tu-hinh-a252486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan