Sốc với mức lương cầu thủ Son Heung-min đội Olympic Hàn Quốc "đút túi" mỗi tuần


Thứ 4, 29/08/2018 | 03:07


Cùng sự kiện

Hàng tuần, Son Heung-min được nhận mức lương khủng 85.000 bảng Anh, tương đương khoảng hơn 2,5 tỷ đồng/tuần.

Hàng tuần, Son Heung-min được nhận mức lương khủng 85.000 bảng Anh, tương đương khoảng hơn 2,5 tỷ đồng/tuần.

Không chỉ chơi bóng giỏi, sở hữu gương mặt điển trai, dễ thương, cầu thủ này nhanh chóng được nhiều nhãn hàng để mắt. Trước khi thi đấu cho Tottenham Hospur, anh từng thi đấu cho Hamburg rồi chuyển sang đội Bayer Leverkuden.

Son Heung-min. Ảnh: Getty

Vài tuần sau khi đội bóng Bayer Leverkusen ở Đức ký hợp đồng, đại gia ngành điện tử Hàn Quốc LG Electronics đã ký hợp đồng trở thành nhà tài trợ chính cho đội bóng này trong 3 năm. Trong đó, LG đã đưa Heung Min-son trở thành gương mặt chính trong các chiến dịch quảng cáo với tư cách là đại sứ thương hiệu. Ngoài ra, Son Heung-min còn xuất hiện trong quảng cáo của Adidas và thu về bộn tiền.

Được biết, ở tuổi lên 5, Son được cha mình, một cầu thủ bóng đá lỡ thời, hướng những bước chân đầu tiên vào con đường chuyên nghiệp, bằng việc cho vào ăn, tập tại một lò đào tạo.

Tuổi thơ của anh chỉ có bóng đá và bóng đá. Chính anh từng thừa nhận mình đã phải đánh đổi rất nhiều để có một sự nghiệp như hiện tại, cái sự nghiệp mà không nhiều cầu thủ châu Á vươn tới được.

Hằng tuần, Son Heung-min được nhận mức lương khủng 85.000 bảng Anh (khoảng hơn 2,5 tỷ đồng). Ảnh: Yonhap

Son Heung-min của đội Olympic Hàn Quốc không chỉ là cầu thủ quan trọng trong đội hình mà còn là niềm tự hào của xứ kim chi. Sinh năm 1992, Son Heung-min sở hữu gương mặt dễ thương và cặp mắt một mí gây ấn tượng. Hiện, đây là cầu thủ được đánh giá vào hàng hiếm hoi đến từ châu Á tỏa sáng ở bóng đá châu Âu.

Anh cũng là cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới sau khi chuyển đến thi đấu cho đội tuyển  Tottenham Hospur ở giải ngoại hạng Anh, với giá chuyển nhượng là 21,9 triệu USD. Trong mùa giải đầu tiên chuyển tới Tottenham, anh chỉ thi đấu 13 trận và ghi 4 bàn thắng, một con số rất ít ỏi. Tuy nhiên, đến mùa giải năm 2017, Son đã có 14 bàn thắng, 6 pha kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Bản hợp đồng của Son Heung-min ký với Tottenham có thời hạn 5 năm kéo dài từ năm 2015 đến năm 2020. Không chỉ là cầu thủ bóng đá châu Á đắt giá nhất trong lịch sử, hằng tuần Son Heung-min còn được nhận mức lương khủng 85.000 bảng Anh (hơn 2,5 tỷ đồng/tuần). Hiện, tài sản của cầu thủ này ước tính khoảng 10 triệu USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-muc-luong-cau-thu-son-heung-min-doi-olympic-han-quoc-dut-tui-moi-tuan-a242043.html