Sơn La: 9 người trong gia đình nhập viện vì ăn phải nấm độc


Thứ 5, 07/06/2018 | 03:05


Sau khi ăn canh nấm, 9 người ở xã Co Mạ (tỉnh Sơn La) có biểu hiện ngộ độc kèm theo nôn mửa. Sau đó, tất cả được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu.

Sau khi ăn canh nấm, 9 người ở xã Co Mạ (huyện Thuận Châu, Sơn La) có biểu hiện ngộ độc kèm theo nôn mửa. Ngay lập tức, tất cả được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, các bác sĩ vừa cấp cứu thành công 7 bệnh nhân bị ngộ độc nấm, trú tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 5/6, trong lúc đi làm nương, gia đình chị Vừ Thị Ly nghỉ trưa và dùng bữa cơm gồm cơm, rau cải và 1 bát canh nấm tại lán. Sau khi ăn xong, cả 9 người trong gia đình có biểu hiện khó chịu trong người, buồn nôn kèm đi ngoài.

7 bệnh nhân ngộ độc nấm đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Sơn La. Ảnh: Báo mới

Ngay lập tức, 9 người được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu.

Trong 9 người nhập viện, có 3 trẻ em. Chị Vừ Thị Ly cho biết, số nấm trên được người nhà hái từ rừng Co Mạ về nấu canh.

Sau khi được các y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Thuận Châu khám, tối cùng ngày, 7 bệnh nhân nặng đã được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Theo bác sỹ Lương Bảo Chung, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La: Các bệnh nhân nhập viện vào rạng sáng 6/6 trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, da xanh tái, niêm mạc hồng nhạt và đau bụng quanh rốn. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã khẩn trương tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch thải độc bằng phương pháp tăng cường bài niệu.

Đến 19h cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, trong đó, 5 người được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và chống độc, 2 người được giữ lại theo dõi tình trạng sức khỏe tại khoa Cấp cứu. Dự kiến, các bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày 7/6.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-9-nguoi-trong-gia-dinh-nhap-vien-vi-an-phai-nam-doc-a232149.html