Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt ở rẫy cà phê


Thứ 6, 21/11/2014 | 13:12


(ĐSPL)- Khi được phát hiện trên rẫy cà phê, bé gái sơ sinh đang trong tình trạng tím tái, chưa cắt rốn, trên người còn dính máu.

(ĐSPL)- Khi được phát hiện trên rẫy cà phê, bé gái sơ sinh đang trong tình trạng tím tái, chưa cắt rốn, trên người còn dính máu.

Tin tức trên Zing cho hay, vào khoảng ngày 20/11, bà Nguyễn Thị Hồng (53 tuổi, trú thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk cùng con trai là anh Võ Ngọc Mạnh (29 tuổi) đi làm rẫy gần đồi núi Cư M’gar thì nghe tiếng trẻ em khóc.

Lần tới chỗ phát ra tiếng khóc, hai mẹ con bà tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh được quấn tã nằm trên tấm nylon bỏ bên mép rẫy cà phê. Lúc đó, bé gái đã tím tái, chưa cắt rốn; mặt, chân, tay còn dính máu…

 - Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt ở rẫy cà phê

Bé gái được vợ chồng anh Bổn nhận nuôi. (Ảnh Vietnamnet).

Bên cạnh chỗ cháu bé nằm còn có một bức thư với nội dung hãy nuôi đứa bé tội nghiệp này.

Ngay lập tức, bà Hồng đưa bé gái về nhà lau sạch, quấn thêm tã, nhờ con dâu cho bú rồi đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Cư M’gar để cắt rốn.

Thông tin thêm về vụ việc trên, Vietnamnet cho hay, ngay khi bà Hồng trình báo sự việc lên chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã tiến hành tìm tung tích người thân cháu bé. Tuy nhiên đã không có ai đến nhận.

Bé gái sau đó đã được vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, trú tại thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến) đến xin nhận làm con nuôi và đã được bà Hồng, UBND xã Quảng Tiến đồng ý.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-vut-o-ray-ca-phe-a70285.html