+Aa-
    Zalo

    Cáp ngầm cấp điện cho đảo Lý Sơn trồi lên mặt biển

    ĐS&PL (ĐSPL) – Đoạn cáp ngầm tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị sóng đánh trồi lên mặt biển mấy ngày qua nhưng vẫn chưa khắc phục được do thời tiết xấu.

    (ĐSPL) – Đoạn cáp ngầm tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị sóng đánh trồi lên mặt biển mấy ngày qua nhưng vẫn chưa khắc phục được do thời tiết xấu.

    Cáp ngầm cấp điện cho đảo Lý Sơn bị sóng đánh trồi lên mặt biển (Ảnh Người lao động).

    Ngày 22/12, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (tỉnhQuảng Ngãi) cho biết, đoạn cáp ngầm tại điểm C2 sát bờ của đảo Lý Sơn đã bị sóng đánh trồi lên mặt biển mấy ngày hôm nay nhưng vẫn chưa khắc phục được do thời tiết xấu.

    Tuy nhiên, theo bà Hương, sự cố này không làm mất điện của đảo Lý Sơn.

    Để đảm bảo an toàn, chính quyền huyện Lý Sơn đã thông báo khẩn cấp cho các phương tiện tàu thuyền của ngư dân trong vùng không được neo tàu, đánh bắt ở khu vực cáp ngầm nổi.

    Bà Hương thông tin, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Lý Sơn đã có văn bản gửi Tổng công ty điện lực Miền Trung, liên doanh nhà thầu Thái Dương khẩn trương khắc phục sự cố trên để đảm bảo an toàn điện lưới.

    Được biết, dự án cấp điện từ hệ thống điện lưới Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bằng cáp ngầm có tổng mức đầu tư gần 680 tỉ đồng.

    ­­­Dự án được đưa vào sử dụng cuối tháng 8 vừa qua, cấp điện cho hơn 4.000 hộ với hơn 20.000 người dân huyện đảo Lý Sơn.

    Theo tin tức từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày 23/12, vùng biển Quảng Ngãi gió cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2- 3m, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Do đó, cảnh báo các tàu thuyền không nên ra khơi.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-ngam-cap-dien-cho-dao-ly-son-troi-len-mat-bien-a75697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ước mong có điện thắp sáng cho dân bản Pá Hạ

    Ước mong có điện thắp sáng cho dân bản Pá Hạ

    Pá Hạ là bản xa nhất thuộc địa bàn xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An. Toàn bản có 30 hộ dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Trong đó có đến 18 gia đình thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt đến nay, người dân nơi đây vẫn chưa được sử dụng điện lưới quốc gia.

    Bản làng Pá Hạ mỏi mòn ngóng điện

    Bản làng Pá Hạ mỏi mòn ngóng điện

    (ĐSPL) - “Chỉ mong điện về với dân bản, để khi bão về dân được nghe, được nhìn trên ti vi mà tránh. Còn trẻ con thì có cái điện mà học mà chơi cho đỡ khổ”