+Aa-
    Zalo

    Chốt phương án tăng giá điện trong tháng 3

    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù giá dầu thế giới giảm sâu nhưng do điện sản xuất bằng dầu trong nước chỉ chiếm 0,55\% sản lượng nên việc giảm giá dầu không tác động nhiều.

    (ĐSPL) - Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/3.

    Chiều tối 2/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, liên quan đến phương án tăng giá điện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang trình Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, điện là một trong các mặt hàng thiết yếu cần được điều tiết theo cơ chế thị trường. Thời gian tới đây, giá điện sẽ được điều chỉnh tiệm cận giá thị trường.

    Trước Tết, mặc dù đã có đầy đủ những điều kiện để có thể điều chỉnh giá điện, nhưng xét đến việc có thể ảnh hưởng tâm lý người dân, đến các doanh nghiệp, Thủ tướng đã có chỉ đạo chưa tăng giá điện. Còn sau Tết, theo đề xuất của EVN, tùy theo thẩm quyền nếu tăng từ 7-10\%, Bộ Công Thương sẽ có xem xét và quyết định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2015.

    Thời gian tới đây, giá điện sẽ được điều chỉnh tiệm cận giá thị trường. Ảnh: TTXVN.

    Nếu trên 10\% thì EVN trước tiên sẽ báo cáo Bộ Tài chính, sau khi có ý kiến của EVN và Bộ Tài chính, Bộ Công Thương sẽ báo cáo Thủ tướng xem xét.

    Theo ông Hải, mặc dù giá dầu thế giới giảm sâu nhưng do điện sản xuất bằng dầu trong nước chỉ chiếm 0,55\% sản lượng nên việc giảm giá dầu không tác động nhiều. Trong khi những chi phí khác tăng cao, nhất là giá than tăng 22\%. Trong khi lượng điện năng do sản xuất từ nhiệt điện trong nước chiếm 32,37\% dẫn đến nhu cầu phải tăng giá điện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chot-phuong-an-tang-gia-dien-trong-thang-3-a85713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sắp tăng giá điện ngay trong tháng 12/2014?

    Sắp tăng giá điện ngay trong tháng 12/2014?

    (ĐSPL) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kiến nghị điều chỉnh giá bán điện bình quân trong năm 2014 (vào tháng 12/2014) lên 1.652,19 đồng/kWh, tăng 9,5\% so với giá bán điện bình quân hiện hành.